Nhà đẹp

Ngôi nhà Sài Gòn có mặt tiền hoa văn chong chóng

Chị Tuyết Thu và kiến trúc sư đều mong muốn ngôi nhà giản dị nhưng phải có sự khác biệt.

Khu đất 88 m2 nằm ở trung tâm TP HCM là kiểu lô đất dạng ống với mặt tiền hẹp, chiều dài sâu hun hút. Nhà mặt phố nên gia chủ dành các tầng dưới để làm văn phòng và sống ở các tầng trên.


Chủ nhà là NSƯT Tuyết Thu muốn tạo nên sự khác biệt cho nơi ở của mình. Đồng ý tưởng, KTS Hồ Hùng Cường (Công ty CEEarch) đã nghĩ tới ký ức tuổi thơ với những cánh chong chóng xoay, thông qua việc xếp những ô gạch bông một cách ngẫu nhiên để tạo nên sự sinh động trên một bố cục đơn giản.


Những mảng chong chóng gió này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới của Sài Gòn, giúp điều tiết ánh sáng, tránh nắng gay gắt chiếu trực tiếp vào nhà. Gạch bông được thiết kế riêng và sản xuất ngay tại chỗ.


"Ánh sáng chiếu qua những ô gạch tạo nên những hoa nắng sinh động chạy vào khắp căn phòng, giống như bạn đang đứng dưới tán cây lớn ngắm những vệt nắng xuyên qua kẽ lá", KTS Hồ Hùng Cường chia sẻ.


Chủ nhà và kiến trúc sư đều chung quan điểm, nhà phải có sự khác biệt, đơn giản nhưng không nhàm chán, cởi mở nhưng vẫn riêng tư. Người thiết kế sử dụng nhiều màu trắng, gỗ để đem lại cảm giác tươi vui cho ngôi nhà có chiều sâu dài.


Ngoài ra, yếu tố thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên cũng được quan tâm với các lỗ thông tầng dọc theo chiều sâu nhà.


Ba tầng dưới được sử dụng làm văn phòng, ba tầng trên là không gian ở dành cho 4 người: 2 vợ chồng và 2 người con. Tầng trên cùng là khu vực thờ cúng và sân thượng.


Trần ở phòng khách, bếp, phòng ăn sử dụng lam gỗ liên thông nhau để đem lại cảm giác ấm áp.


Trong khi đó, trần tại các phòng ngủ thiết kế tối giản để đem lại cảm giác nhẹ nhàng.


Dù nằm giáp mặt phố nhưng ngôi nhà phần nào giảm được khói bụi, tiếng ồn nhờ lớp gạch bông, khoảng ban công trồng cây.


Những mảng cây xanh được bố trí duyên dáng để làm mềm không gian mang dáng vẻ hiện đại.


Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP