Tấm Lòng Vàng

Nghĩa mẹ, tình người đem hy vọng sống đến cho cô Phan Thị Hoa

Người đàn bà trạc tuổi lục tuần nghiêng mặt sau lưng con trẻ như muốn không để ai nhìn thấy hai dòng nước mắt đang lăn dài, nghẹn ngào xúc động: “Cám ơn anh vì bài báo; Cám ơn các nhà hảo tâm; Cám ơn Câu lạc bộ Phượng Hoàng Trung Đô, đã giúp đỡ chúng tôi có số tiền lớn như thế này, nếu không có mọi người có lẽ chúng tôi phải bán toàn bộ nhà cửa, ruộng vườn, … để lo cho con”.

Đó là lời tri ân của bà Trần Thị Hà, mẹ ruột cô giảng viên trẻ Phan Thị Hoa (quê Hà Tĩnh) trong buổi đón nhận 300 triệu đồng từ các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ kinh phí ca ghép thận cho cô Hoa.
Hatinh24h 01
Đại diện CLB Phượng Hoàng Trung Đô trao 300 triệu cho cô Phan Thị Hoa

Đó là lời tri ân của bà Trần Thị Hà, mẹ ruột cô giảng viên trẻ Phan Thị Hoa (quê Hà Tĩnh) trong buổi đón nhận 300 triệu đồng từ các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ kinh phí ca ghép thận cho cô Hoa.

Như Báo Tầm Nhìn đã thông tin bài “Mong manh sự sống của một giảng viên trẻ bị suy thận”, kể về câu chuyện buồn của cô Phan Thị Hoa (27 tuổi) giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỷ thuật Phú lâm TP. Hồ Chí Minh (quê ở Kỳ Tây, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị phát hiện suy thận giai đoạn cuối. Mạng sống cùng những hoài bảo, tương lai tốt đẹp có thể vụt mất nếu không có 300 triệu đồng kinh phí cho ca mổ ghép thận. Tất cả chỉ trông chờ vào phép màu, bởi hoàn cảnh kinh tế gia đình cô giáo Hoa hết sức khó khăn.

Sau khi Báo Tầm Nhìn thông tin, nhiều nhà hảo tâm gần xa đã gửi lời động viên, chia sẻ và ủng hộ kinh phí. Đặc biệt, CLB Tennis Phượng Hoàng Trung Đô thực hiện một cuộc vận động quyên góp bằng cách phát động giải quần vợt với chủ đề “Kết nối yêu thương”.

 Qua một tháng phát động, giải quần vợt với mục đích ý nghĩa trên, CLB Phượng Hoàng Trung Đô đã chính thức tổ chức thực hiện giải đấu vào ngày 11/10/2015 tại sân vận động K99, Đường Hoàng Hoa Thám, Tân Bình.

Các nhà hảo tâm, vận động viên tham dự giải quyên góp được 300 triệu đồng tiền mặt và trao trực tiếp cho cô Hoa cùng gia đình ngay tại sân vận động. Ngoài ra những vận động viên thắng giải đã trao toàn bộ tiền giải thưởng cho cô Hoa.

Các vận động viên, nhà hảo tâm tham dự giải quần vợt “kết nối yêu thương”

Ông Nguyễn Xuân Huệ, Chủ tịch CLB Phượng Hoàng Trung Đô chia sẻ: “Theo như ước nguyện của Hoa, chúng tôi cố gắng vận động – kêu gọi anh em, nhà hảo tâm, đặc biệt là bạn hữu từ các Hội – Đoàn – CLB trên diễn đàn Viettennis cùng chung tay giúp đỡ, xin chân thành tri ân họ. Thay mặt CLB, tôi chúc cho ca ghép thận thành công tốt đẹp, cô Hoa mau lành bệnh để sớm quay lại giảng đường, tiếp tục công việc trồng người”.

Dáng người tiều tụy, nước da xanh xao, cô Phan Thị Hoa dựa đầu vào vai mẹ, nghẹn ngào: “Ca mổ ghép thận hiện đã được đăng ký và chờ lịch mổ tại bệnh viện Chợ Rẫy. Mẹ em là người cho thận. Hai mẹ con cùng nhóm máu và tương thích, tuy nhiên trong thời gian này bác sĩ còn phải thực hiện một số xét nghiệm để theo dõi”.

Hoàng Tuấn – Hà Vy / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP