Vợ anh nằm liệt giường từ khi nghe tin chồng mất. Anh chị mới có một cháu trai 2 tuổi, hồn nhiên cười đùa chưa biết nỗi đau mất bố.

Clip về sự việc:

Ông Hoàng Xuân Lý, bố vợ anh Quế cho biết: “Quế đi theo người nhà sang Angola làm lao động chui, hành nghề thợ xây khoảng một năm rưỡi. Bên đó rất nguy hiểm do các toán cướp vũ trang lộng hành, nhưng vì mưu sinh nên anh Quế vẫn đi. Từ đó đến nay, bị nợ, quịt lương nên Quế chưa gửi được đồng nào về nhà”.

Theo ông Lý, vào sáng sớm 4.10, anh Quế vừa mở cửa để đi mua nước uống thì hai tên cướp da đen xuất hiện. Chúng chĩa súng vào anh đòi tiền, nhưng anh Quế không có.

Hai tên cướp điện thoại của anh Quế, rồi dùng súng bắn vào đùi anh. Viên đạn xuyên qua hai đùi, trúng động mạch. Anh Quế được đưa đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện vào 11h30 cùng ngày.

Thân nhân chờ đón thi thể anh Quế

“Thi hài Quế đã được đưa lên máy bay, dự kiến sáng thứ hai tuần sau sẽ về đến Hà Tĩnh”, ông Lý cho hay. Chi phí cho việc chuyên chở thi hài được cộng đồng người Việt tại Angola quyên góp giúp đỡ, theo lời kêu gọi của công sứ Vũ Thanh Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Angola.

“Ở Xuân Liên có nhiều người làm việc “chui” tại Angola, nghe nói thu nhập rất cao, nhưng cực kì nguy hiểm. Nhiều người đã về nước”, một thân nhân gia đình anh Quế cho hay.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), có khoảng 40.000 người Việt đang sinh sống và làm việc ở Angola. Từ năm 2014 đến nay, Bộ LĐ-TB-XH chỉ cấp phép cho 7 doanh nghiệp đưa lao động sang thị trường này.

Quang Đại / Lao Động