Trong nước

Nghi Xuân: Tết Trung thu ở làng đảo Hồng Lam

Tối ngày 12/9, nhóm ” thiện tâm” và “mái ấm hướng thiện” của tỉnh Hà Tĩnh cùng phối hợp với ban chấp hành đoàn xã Xuân Giang, tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở thôn Hồng Lam, một thôn nằm giữa vùng cù lao bốn bề sông nước, đang có nhiều trẻ đến trường bằng những chuyến đò ngang.

Tết Trung thu ở vùng sông nước này bỗng trở nên rộn rã tiếng cười hòa lẫn trong tiếng sóng vỗ bên bờ sông. Em nguyễn Thị Tâm học sinh lớp 4A trường tiểu học thôn Hồng Lam  nói: “Con vui lắm, vì mỗi năm có một mùa Trung thu nên chúng con rất mong đợi. Năm ngoái, con cũng được tặng quà Trung thu nhưng năm nay là vui nhất, có được các bác lãnh đạo xã, các cô chú trong đoàn hướng thiện về chung vui với chúng con”.

Mới 7h tối, các cháu học sinh Trường Tiểu học Hồng Lam đã mặc đồng phục tươm tất với tâm trạng háo hức chờ đón và niềm vui như vỡ òa khi những món quà trung thu có ý nghĩa được các bác lãnh đạo địa phương, các cô chú trong nhóm từ thiện ” mái ấm hướng thiện” và  “thiện tâm” của tỉnh Hà Tĩnh trao tặng cho từng em. Đêm rằm Trung thu càng vui vẻ, rộn ràng với màn múa lân và sự xuất hiện của chú Cuội cùng chị Hằng Nga bên các em nhỏ. Đại diện 2 nhóm từ thiện đã trao tặng 34 suất quà cho các cụ già cả neo đơn và các cháu tàn tật, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Ôm chặt món quà nhỏ trong lòng, nhiều em chẳng muốn rời xa đêm hội trăng rằm nơi vùng làng đảo nhưng Bố, Mẹ cứ hối hả thúc giục ra về  bởi trời lại sắp mưa nặng hạt.

Đêm rằm Trung thu trên “ốc đảo” Hồng Lam với sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương với sự giúp đỡ của 2 nhóm ” thiện tâm” và ” mái ấm hướng thiện” đã làm cho không khí đêm rằm thêm ý nghĩa, niềm vui của người dân và các cháu như được nhân lên bội phần.

Ông Nguyễn Thế Lục, thôn trưởng Hồng Lam cho biết, cuộc sống của người dân trên vùng “ốc đảo”so với trước đã có nhiều khởi sắc, kinh tế khấm khá hơn xưa, hai bên bến đò đã được đầu tư tu sửa, phần nào giúp bà con đi lại thuận tiện. Mặc dù vậy, việc chăm sóc trẻ em, thế hệ tương lai trên địa bàn thôn vẫn cò nhiều hạn chế rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Đậu Hà Hồng Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP