Nghi Xuân

Nghi Xuân: Giật mình kiểu “trấn yểm” kì quái trước trụ sở huyện

Một trong những lãng phí lớn nhất của đầu tư công chính là việc xây dựng trụ sở cơ quan công quyền hoành tráng. Không chỉ có trụ sở to, nguy nga như lâu đài bị chỉ trích – mới đây, độc giả còn gửi cho PetroTimes hình ảnh trụ sở cơ quan công quyền được “trấn yểm” kiểu chẳng giống ai.

Đó là hình ảnh của trụ sở UBND – HĐND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh – một trong những địa phương nghèo nhất cả nước.

Khối đá được dựng lên án ngữ trụ sở huyện Nghi Xuân.

Theo lý giải của nhiều người dân, cách đây vài năm, đây là cổng chính đi vào khu trụ sở làm việc của UBND-HĐND huyện, tuy nhiên, sau biến cố nào đó, các quan chức huyện đã cho bít cánh cổng chính này lại. Cổng cũ lập tức được dựng lên một ngọn núi đá, kiểu “trấn yểm”, phong thủy.

Khối núi đá án ngữ trước trụ sở UBND và HĐND huyện Nghi Xuân trông hết sức phản cảm. Chắc chắn người dân cũng sẽ không mấy thiện cảm với trụ sở cơ quan công quyền kiểu âm u, xa cách này.

Nghe nói, đá để xây nên ngọn núi trấn yểm này được mang về từ tỉnh Ninh Bình, cách xa hơn 200km.

Trong khi đó, huyện Nghi Xuân là một trong những địa phương nghèo nhất Hà Tĩnh, còn nhiều trường học xuống cấp, nhiều trạm y tế tồi tàn và các dịch vụ an sinh xã hội cho người dân chưa được đảm bảo.

Trong kỳ họp mới đây của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước đã khá bức xúc khi nói đến việc nhiều địa phương lãng phí tiền của vào xây các trụ sở không phù hợp với nhu cầu thực tế.

Trụ sở to không hay bằng việc những con người ngồi bên trong trụ sở ấy làm việc, phục vụ nhân dân thật chất lượng. Thật khó hiểu cho kiểu xây trụ sở “trấn yểm” kiểu này!

Văn Đan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP