Nghi Xuân

Nghi Xuân: Bắt đối tượng đang bán ma túy cho 2 con nghiện

Từng thụ án 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, Nguyễn Thái Hùng, SN 1972, ở K11, TT Xuân An lại tiếp tục tiếp tay cho cái chết trắng với phương thức, thủ đoạn tinh vi, vảo quyệt hơn.

Công an huyện Nghi Xuân lấy dấu vân tay đối tượng
Công an huyện Nghi Xuân lấy dấu vân tay đối tượng

Trước đó, vào cuối năm 2014, đầu năm 2015, qua công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy – Công an huyện Nghi Xuân phát hiện một đối tượng chuyên cung cấp ma túy (Hêrôin) cho các con nghiện trên địa bàn. Căn cứ vào những tài liệu thu thập được ban đầu, kết quả công tác điều tra, xác minh, lực lượng Công an xác định được đối tượng là Nguyễn Thái Hùng (1972), ở K11, TT Xuân An – là đối tượng đã có 01 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy với hình phạt tù 08 năm và mới ra tù.

Trở về địa phương, “ngựa quen đường cũ”, Hùng tiếp tục buôn bán ma túy cho các con nghiện nhưng để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, đối tượng đã núp bóng dưới hoạt động chăn nuôi gà vịt để che giấu hoạt động phạm tội của mình. Hùng hoạt động rất chuyên nghiệp với các phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt và đầy cảnh giác. Nhận định đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, Công an huyện Nghi Xuân đã quyết định xác lập chuyên án 02M0815 để tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng.

Qua một thời gian dài áp dụng đồng bộ, tổng thể các biện pháp nghiệp vụ và nắm bắt đầy đủ quy luật hoạt động của đối tượng, Ban chuyên án đã lựa chọn thời cơ, quyết định phá án.

Sau nhiều ngày theo dõi, đeo bám đối tượng, đến khoảng 18h30’ ngày 9/3/2016, khi Hùng đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại nhà ở cho 02 con nghiện trên địa bàn thì bị cán bộ chiến sỹ Công an huyện bắt giữ. Tiến hành khám nhà ở và người các đối tượng, thu giữ 03 gói nhỏ hêrôin, tổng trọng lượng 1,7994g hêrôin cùng 6 triệu đồng và một số tang vật có liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Nguyễn Văn Hùng khai nhận, số ma túy trên được Hùng mua về để sử dụng và bán cho lại cho các con nghiện. Hiện, cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

TRẦN CÔNG ĐẠI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP