Xã hội

Nghi ngờ châm lửa tự thiêu cùng 2 con, một người tử vong

Người đàn ông 46 tuổi tự châm lửa đốt nhà làm cả 3 người trong gia đình mắc kẹt bên trong.

Lính cứu hỏa giải cứu, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.


Sáng 5/9, người dân sống trên đường số 14A, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân, TPHCM) phát hiện khói lửa bùng lên tại một căn nhà 2 tầng bên cạnh nên hô hoán nhau tìm cách dập lửa đồng thời gọi điện báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, đội Cảnh sát PCCC Công an quận Bình Tân điều động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai các phương án chữa cháy, cứu người.

Do căn nhà khóa bằng hai lớp cửa sắt nên lính cứu hỏa phải dùng các phương tiện chuyên nghiệp để phá cửa, tiếp cận bên trong dập lửa. Sau khi khống chế ngọn lửa, lực lượng chức năng tiếp cận bên trong giải cứu 3 người mắc kẹt ra ngoài. Tuy nhiên, người đàn ông 47 tuổi, bị bệnh tâm thần tử vong tại bệnh viện.

Vụ cháy được khống chế sau khi lực lượng chức năng có mặt ít phút.


Tại hiện trường, một phần tầng trệt căn nhà hai tầng bị cháy cùng nhiều tài sản. Lực lượng PCCC đã bảo vệ được khoảng 65m2 của căn nhà gồm một phần tầng trệt và trên. Đồng thời ngăn không cho lửa cháy lan sang các căn nhà xung quanh.

Theo lãnh đạo đội Cảnh sát PCCC Công an quận Bình Tân, nguyên nhân ban đầu được xác định là người đàn ông 46 tuổi (chủ nhà) bị bệnh tâm thần đã tự châm lửa đốt nhà dẫn đến vụ cháy. Hai người được giải cứu an toàn là con của nạn nhân.


Tác giả: Ngô Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP