Thế giới

Nam sinh 10 năm trước bán thận mua iPhone bây giờ ra sao?

10 năm trước, Xiao Wang quyết định bán một bên thận để mua iPhone, để bây giờ và cả quãng đời về sau, cậu có hối hận cũng đã quá muộn.

Năm 2011, điện thoại thông minh là một thứ rất xa xỉ. Thời điểm ấy, chiếc iPhone 4s là niềm mơ ước của bất cứ thanh niên nào, ngay cả khi giá của nó tương đương với một tháng lương của nhân viên văn phòng.

Xiao Wang, khi ấy 17 tuổi, sống ở An Huy, vẫn còn là một học sinh trung học và điều kiện kinh tế của gia đình cũng chẳng hề dư dả. Với khát khao sở hữu chiếc iPhone 4s thời thượng, Xiao Wang đã chọn con đường tắt, đó là bán nội tạng.

Xiao Wang phải nằm liệt giường và thường xuyên chạy thận để duy trì sự sống.


Khi Xiao Wang đang online trên internet, một tên trung gian buôn bán nội tạng đã gửi tin nhắn thuyết phục cậu. Gã này dỗ ngon dỗ ngọt Xiao Wang: "Một quả thận đối với cậu là đủ, tại sao cậu lại cần một quả thận khác làm gì? Tại sao không bán nó đi?"

Tháng 4/2011, nhóm buôn bán nội tạng đưa Xiao Wang từ tỉnh An Huy tới thành phố Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam) để thực hiện ca phẫu thuật chui tại một phòng khám không đảm bảo vệ sinh. Phần nội tạng này sau đó được bán với giá 220.000 tệ và Tiểu Vương nhận được 10% số tiền đó.

Sau khi xuất viện, Xiao Wang đã thỏa ước mơ sở hữu chiếc iPhone 4s và chiếc iPad đời mới nhất, khiến bạn bè cùng lớp cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và ghen tị. Nhưng sức khỏe của Xiao Wang nhanh chóng xấu đi do nhiễm trùng vết mổ.

“Khi con trai tôi trở về với một chiếc điện thoại của Apple, tôi đã hỏi nó tiền đâu để mua những thứ đó. Con trai tôi cuối cùng đã phải thừa nhận rằng: ‘Mẹ, con đã bán thận của mình’. Khi con trai tôi nói ra điều đó, tôi có cảm giác như bầu trời sụp đổ”, mẹ của Xiao Wang chia sẻ.

Mẹ Xiao Wang sau khi biết chuyện, đưa con trai đi khám thì được biết quả thận bên trái của cậu đã bị tổn thương nặng, được giám định khuyết tật cấp độ ba. Trong nhiều năm qua, Xiao Wang thường xuyên phải nằm trên giường bệnh.


Không những bị gián đoạn sự nghiệp học hành, Xiao Wang cũng không thể làm được những việc nặng, phải nhờ đến sự chăm sóc của gia đình. Mẹ Xiao Wang cho biết, cậu cao 1m91 nhưng cân nặng chỉ 60kg. Xiao Wang phải uống thuốc suốt đời và nếu không kiểm soát tốt, có thể bị nhiễm độc niệu, thậm chí phải ghép thận.

Suốt 10 năm qua, Xiao Wang nằm liệt giường và phải chạy thận mỗi ngày để lọc chất độc trong máu, khi mà quả thận còn lại của Vương không còn hoạt động được nữa.

Gia đình Xiao Wang đã kiện ra tòa và được bồi thường 1,47 triệu nhân dân tệ (khoảng 205.000 USD), số tiền chẳng thể đánh đổi được sức khỏe của anh. Chiếc iPhone 4s mà Xiao Wang khao khát 10 năm trước giờ chỉ có giá vài trăm nhân dân tệ, nhưng cái giá mà thanh niên bây giờ ở tuổi 27 phải trả sẽ đeo bám anh suốt cuộc đời.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP