Xã hội

Nam Định: Anh thợ xây nghèo cứu cháu bé bị rơi được hỗ trợ xây nhà

Sau khi cứu cháu bé thoát khỏi một tình huống nguy hiểm, anh thợ xây nghèo Lê Thanh Hà ở TP Nam Định được chính quyền, cộng đồng ủng hộ tiền xây lại nơi ở là một căn phòng tập thể cũ nát.

Chiều 21/7, thông tin với Đại Đoàn Kết Online, ông Đỗ Mạnh An, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, TP Nam Định (Nam Định) cho biết, mới đây UBND TP Nam Định đã trích số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo - Từ thiện của thành phố hỗ trợ gia đình anh Lương Thanh Hà (49 tuổi, thợ xây, trú tại khu tập thể phường Văn Miếu) xây lại nhà ở.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Nam Định, phường Văn Miếu thăm hỏi, trao số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo-Từ thiện của TP Nam Định hỗ trợ gia đình anh Lương Thanh Hà xây lại nơi ở.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, sáng hôm 29/6, khi đi làm về qua đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải, anh Hà phát hiện cháu bé 4 tuổi đang bám lơ lửng ở lan can tầng 2 một ngôi nhà ở mặt đường.

Rất nhanh, anh Hà bỏ xe, chạy đến, đứng dưới vị trí cháu bé chuẩn bị rơi và kịp đỡ được cháu khi bé “buông tay”. Sau khi kiểm tra, thấy cháu an toàn, người thợ xây giao cháu lại cho láng giềng rồi ra về.

Hình ảnh anh Hà đỡ được cháu bé rời từ tầng hai được người dân ghi lại, lan truyền trên báo chí, mạng xã hội sau đó thu hút rất nhiều người theo dõi, kèm những lời bình luận thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao hành động kịp thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm giữa người với người của người thợ xây, qua đó cứu được cháu bé thoát khỏi một tình huống nguy hiểm.

Nói về việc làm của mình với phóng viên và khi đón Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc, lãnh đạo TP Nam Định đến nhà thăm sau đó, người thợ xây 49 tuổi cho rằng “đó là việc làm bình thường, ai biết cũng làm như vậy” và “không muốn ồn ào”.

Tuy nhiên, sau khi anh Hà có hành động cứu người trên, ngoài xóm giềng nhiều người mới biết gia cảnh anh Hà rất khó khăn. Vợ chồng anh có một con gái vừa học xong lớp 2, chồng làm thợ xây, vợ làm phục vụ thuê tại quán ăn, công việc của cả hai vợ chồng đều không ổn định, anh Hà sức khỏe không tốt.

Đặc biệt, đi xây nhà cho nhiều người nhưng khi đã 49 tuổi anh vẫn chưa thể xây cho mình một ngôi nhà. Nhiều năm qua, gia đình anh sống trong căn phòng tập thể rộng chỉ 25 m2, cũ nát, mái lợp cót ép, tường loang lổ, nhà buồng được ngăn bằng những tấm ri-đô, thiếu cả cái bàn uống nước…

Nơi ở cũ của gia đình anh Lương Thanh Hà vừa được dỡ bỏ để xây lại.

Theo Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Đỗ Mạnh An, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, với số tiền 40 triệu đồng Quỹ Nhân đạo-Từ thiện thành phố hỗ trợ, một số tiền quà thăm hỏi, động viên của Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, lãnh đạo TP Nam Định, của cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường Văn Miếu, tổ dân phố, của một số cá nhân, doanh nghiệp, tiền UBND TP Nam Định khen thưởng gương “người tốt-việc tốt” và ít tiền gia đình tự tích cóp, địa phương và vợ chồng người thợ xây dự định xây lại căn phòng tập thể rộng 25 m2 trên bằng tường gạch, lợp ngói.

Hiện việc xây dựng đã và đang được triển khai.

Tác giả: Duy Hưng

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP