Phòng The

Ăn món này buổi sáng thà nhịn đói còn hơn

Ăn món này buổi sáng thà nhịn đói còn hơn – các bạn hãy chú ý ngay hôm nay để không tự hại cơ thể.

Những thực phẩm giàu chất béo trong bữa sáng sẽ làm bạn cảm thấy ì ạch trong bụng, uể oải tinh thần và kéo theo nguy cơ tăng cân do lượng mỡ tích tụ nhiều hơn. Nhưng nếu chọn nhóm thực phẩm chứa protein và chất xơ, bạn sẽ cảm thấy no đến bữa trưa, cơ thể cũng có đủ năng lượng cho các hoạt động trong buổi sáng của mình.

bữa sáng
Hãy ăn sáng khoa học

Bánh rán – đồ rán

Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng.

Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Ngũ cốc có đường

Đây là thực phẩm được biết đến với rất nhiều calo và không có lợi cho sức khỏe cơ thể bạn theo bất kỳ cách nào.

Thực phẩm chứa quá nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Thức ăn sẵn

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng.

Tâm lý dễ cho rằng đó là một lựa chọn tốt nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn mà không chứa đường nhưng bạn nên kiểm tra xem thành phần có nitrat hay không.

Cà phê hay nước trái cây?

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Thay vì đó, một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất, cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

Theo Khỏe & Đẹp

  Từ khóa: nhịn đói , buổi sáng , ăn món

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP