Trong nước

Miễn nhiệm 1 phó giám đốc Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho

Vị phó giám đốc bị miễn nhiệm chức vụ vì cách chức người tố cáo tiêu cực xảy ra ở Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho

Liên quan đến vụ 2 đội phó Công ty TNHH MTV Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho (viết tắt Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho- Tiền Giang) bị cách chức vì tố cáo tiêu cực sau đó được phục hồi chức vụ sau khi thanh tra phát hiện hàng loạt sai phạm của công ty này, mới đây, ông Lê Minh Sáng, Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ phó giám đốc đối với ông Nguyễn Công Khanh.

Ông Khanh là người đã ký quyết định cách chức 2 đội phó vì tố cáo tiêu cực của công ty.

Sau đó, Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho cũng đã ký quyết định phân công ông Khanh xuống làm chuyên viên của phòng kế hoạch của công ty.

Trước đó, công ty này cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh xin kéo dài thời gian giữ chức vụ phó giám đốc đối với ông Khanh nhưng chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng có văn bản trả lời: "Không thống nhất việc kéo dài thời gian giữ chức vụ phó giám đốc đối với ông Khanh. Trong khi chờ ý kiến kết luận của cơ quan điều tra không thống nhất cho ông Khanh được thôi việc theo nguyện vọng".

Ông Long từng bị cách chức cho ra đường quét rác vì tố cáo sai phạm của ông Khanh

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tháng 4-2016, ông Trương Văn Long, Đội phó Đội vệ sinh môi trường, "thắc mắc" hàng loạt vụ sai phạm của công ty thì vài ngày sau, ông Nguyễn Công Khanh đã ký ngay quyết định điều động ông Long từ đội phó xuống làm tổ trưởng tổ thu phí và miễn nhiệm luôn chức danh bí thư chi bộ đối với ông Long.

Không đồng ý quyết định trên, ông Long tiếp tục khiếu nại đến UBND TP Mỹ Tho và gửi đơn tố cáo đến cơ quan báo chí nên ông Long tiếp tục bị ông Khanh ra quyết định cách chức tổ trưởng và đẩy ra đường quét rác.

Cùng số phận với ông Long, ông Lâm Thiện Tất, Đội phó Đội Cầu đường cũng phản ứng việc làm sai của công ty nên ông Khanh tiếp tục ký quyết định cách chức ông Tất đưa xuống làm công nhân.

Sau khi Báo Người Lao Động nhiều lần phản ánh, Thanh tra tỉnh Tiền Giang vào cuộc và phát hiện hàng loạt sai phạm ở công ty trên thì ông Long và ông Tất đều được phục hồi chức vụ.

Tiếp đó, ngày 15-2, thanh tra chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang tiến hành điều tra những sai phạm xảy ra tại Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho.

Theo kết luận thanh tra, xuất phát từ đơn tố cáo của cán bộ, công nhân, Thanh tra tỉnh đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho, với tổng số tiền lên tới hơn 16 tỉ đồng. Cụ thể, báo cáo doanh thu để làm cơ sở thanh quyết toán phí vệ sinh thấp hơn so với doanh thu thực tế, gây thiệt hại cho nhà nước 3,319 tỉ đồng; sử dụng chi phí xử lý rác thấp hơn dự toán định mức 6,839 tỉ đồng; quyết toán thừa khối lượng rác với số tiền 1,827 tỉ đồng...

Đặc biệt, ban giám đốc công ty chủ trương động viên người lao động (kể cả công nhân quét rác) góp vốn tích lũy gửi tiết kiệm mỗi tháng 1 triệu đồng/người để dành mua cổ phần khi công ty cổ phần hóa nhưng vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát đã để 3 cán bộ Phòng kế toán tài vụ chiếm đoạt 361,5 triệu đồng. Cụ thể, tổng số tiền lãi phát sinh khi gửi tiết kiệm là 974,8 triệu đồng. Trong đó, số tiền lãi còn tồn, chưa chi cho người lao động là 374,2 triệu đồng thì bà Trần Thị Thiện Mỹ, Trưởng phòng Kế toán tài vụ chiếm đoạt 145 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó trưởng phòng Kế toán tài vụ chiếm đoạt 69,1 triệu đồng và thủ quỹ Đinh Thị Anh Thư "chiếm giữ" 147,3 triệu đồng của người lao động.

Ngoài quyết định chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý, Chánh thanh tra tỉnh cũng kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền 12,1 tỉ đồng, bao gồm chênh lệch doanh thu rác, chi phí xử lý rác, thanh toán thừa khối lượng rác...

Tác giả: MINH SƠN

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: phó giám đốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP