Nhà đẹp

Mẹo trang trí nhà đẹp đón năm mới

Năm mới cận kề cũng là lúc bạn cần sắp xếp dọn dẹp lại nhà cửa sao cho gọn và đẹp nhất để đón những may mắn, niềm vui mới đến.

Mẹo trang trí các vùng chuyển tiếp trong ngoài nhà

Sảnh vào cửa chính, bậu cửa sổ, bậc thềm,… vốn là nơi thoát khí, thoát khí thường ngày, khi chưng đồ mới nên tạo sắc thái mới bằng các thủ pháp trang trí.

Cần lưu ý đến những yếu tố âm thanh và chiếu sáng tương ứng cho vật trưng bày. Bằng cách dùng lu nước phong thủy chảy róc rách, đặt thác nước, đèn pha, treo phong linh, ống sáo trúc để tăng sinh động và kích thích luân chuyển sinh khí trong nhà.

Cây kiểng đẹp chịu bóng râm hoặc chậu cây bon sai hoặc, tranh ảnh câu đối, hình dán linh vật của năm, tỳ hưu bằng đá hay đồng, treo đèn lồng... là các vật dụng ưu tiên cho khu vực chuyển tiếp.

Sắp xếp lại đồ nội thất

Kê lại đồ nội thất cũng là cách làm mới không gian nhà bạn (Ảnh minh họa)

Điều này nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng, nhưng bố trí lại đồ nội thất là một cách tuyệt vời (và hoàn toàn miễn phí!) để thay đổi cái nhìn và cảnh quan của ngôi nhà. Sắp xếp lại bộ bàn ghế, hay hoán đổi vị trí của những bức tranh treo tường lại với nhau sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Sơn lại ngôi nhà

Màu sơn cũ đã theo bạn được bao nhiêu năm? 3 năm, 4 năm hay nhiều hơn thế?

Thay đổi màu sơn tường không chỉ giúp làm mới căn nhà, mà còn gia tăng vượng khí, tạo cảm giác ấm áp, tươi mới cho căn nhà.

Mỗi một màu sơn tường đều có một ưu nhược điểm khác nhau, ở chúng có một phong cách và vẻ đẹp phù hợp với từng sở thích của từng người. Chọn màu sơn tường đẹp để đón tết cũng nên lưu ý các vấn đề phong thủy.

Trang trí các vị trí đãi khách, ăn uống

Khu vực này sẽ thường xuyên tập trung người trong dịp năm mới nên cần chỉnh trang vào dịp tết là đều cần thiết. Bổ sung các vật dụng vừa sử dụng hiệu quả lại vừa trang trí như giá để rượu, hộp khăn giấy, khay trà…

Bạn cũng cần dự trù và có thể cất bớt đi một vài đồ đạc có góc cạnh sắc nhọn để tránh nguy hiểm và tạo một khoảng trống cho cho trẻ em vui đùa vào dịp Tết. Tránh xếp đặt tùy tiện theo kiểu gặp đâu ngồi đấy, khi nhà có nhiều khách sẽ gây bất tiện và và vướng víu.

Tác giả: Phương Vũ (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP