Pháp luật

Mâu thuẫn trong quán bida, vác dao đi trả thù, lĩnh 20 năm tù

Vì mâu thuẫn trong quán bida, Trường đã tức giận bỏ về. Nhưng trên đường về thấy con dao trên một ô tô đậu ven đường, Trường đã trèo lên lấy và quay lại chém chết bạn mình.

Ngày 6/11, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Trường (23 tuổi, thị xã An Khê) về tội “Giết người”; bị cáo Đinh Văn Sĩ (29 tuổi), Huỳnh Quốc Đẩu (23 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, cùng trú tại thị xã An Khê) và Phạm Minh Hiếu (28 tuổi), Trần Hoàng Mẫn (29 tuổi), Dương Trọng Minh Trí (28 tuổi, cùng trú tại huyện Mang Yang) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 20/11/2016, nhóm của Trường, Sĩ, Đẩu, Tuấn đi chơi tại quán bida thuộc xã Đak Taley (huyện Mang Yang) thì gặp nhóm của Trí, Mẫn, Hiếu và anh Lê Văn Duẩn (28 tuổi, trú tại huyện Mang Yang) cũng đang chơi tại đây. Trong lúc chơi, hai nhóm xảy ra xô xát, hỗn chiến.

Nhóm bị cáo bị đưa ra xét xử về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Sau đó, nhóm của Trường bỏ chạy. Trên đường về, Trường phát hiện một con dao quắm trên chiếc xe ôtô đang đậu bên đường nên trèo lên lấy rồi quay lại quán. Lúc này, nhóm của Duẩn đã về hết chỉ còn Duẩn cùng Trí ở lại chờ người đưa đi cấp cứu. Bực tức vì bị đánh, Trường lao vào chém khiến Duẩn đứt lìa cánh tay phải và đứt lìa chân trái. Nạn nhân tử vong ngay sau đó vì mất máu cấp.

Thấy bạn bị chém, Trí cầm cơ bida lao vào thì cũng bị Trường chém trúng tay trái. Bị thương, Trí liền bỏ chạy thoát thân rồi gọi người đưa đi cấp cứu. Gây án xong Trường đi tìm Sĩ, Đẩu, Tuấn rồi cùng nhau đến cơ quan công an đầu thú.

Xét thấy hành vi của bị cáo Trường là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn đã tước đoạt mạng sống của người khác. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trường 20 năm tù giam về tội giết người, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 190 triệu đồng, cấp dưỡng cho hai con bị hại đến khi 18 tuổi.

Đối với các bị cáo còn lại, khi thấy bạn đánh nhau không can ngăn mà còn lao vào hỗn chiến làm xảy ra án mạng. Hành vi của các bị cáo đã gây nguy hiểm cho xã hội, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. HĐXX tuyên phạt các bị cáo Tuấn, Sĩ, Đẩu cùng 15 tháng tù giam. Các bị cáo Mẫn, Trí, Hiếu cùng 18 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP