Pháp luật

Ma túy "núp bóng" nước xoài được mua bán ngang nhiên

Loại ma túy mới ngụy trang dưới dạng "nước xoài", khi uống tạo ảo giác đang được bán ngang nhiên tại TP.HCM.

Thoạt nhìn qua gói nước với dòng chữ tiếng Anh "Cripsy Fruit Mango", có lẽ ai cũng chỉ nghĩ rằng nó là một loại nước vị quả xoài thông thường. Nhưng thực tế bên trong gói nước này lại chứa ma túy tổng hợp. Đáng lo ngại là thời gian gần đây, loại ma túy trá hình nước xoài này lại đang được mua bán ngang nhiên tại TP.HCM.

Ngày 6/9, đối tượng Nguyễn Tiến Đạt, 21 tuổi tự khai là sinh viên năm 3 một trường ĐH tại quận 7, đã bị công an quận 5 bắt giữ vì tội vận chuyển trái phép ma túy. Đạt là giao hàng, nhận vận chuyển 4 gói "ma túy nước xoài", mỗi gói có trọng lượng hơn 17,6gr. Theo công an quận 5, đây là lần đầu tiên trên địa bàn phát hiện loại ma túy này.

Ma túy nước xoài được Công an phát hiện. (Ảnh: Nguoiduatin)

Đáng nói, công an quận 5 cũng cho biết, theo lời khai của Đạt, đối tượng đã bắt đầu nhận giao loại ma túy nước xoài kể từ hồi tháng 4 nhưng cho đến nay mới bị phát hiện. Cũng mới đây, quận Gò Vấp tiếp tục phát hiện vụ án tương tự khi một nhân viên giao hàng đang giao đúng loại ma túy nước xoài này thì bị bắt. Điều này chứng tỏ đây là một đường dây buôn bán ma túy có tổ chức với thủ đoạn tinh vi.

Qua giám định, chất bột màu vàng trong gói "Crispy Fruit Mango" là ma túy ở thể rắn, thuộc loại Bromazepam. Theo các y bác sĩ, Bromazepam là thuốc dùng hạn chế trong y tế và có kiểm soát. Trọng lượng 17,6 gr/bịch "nước xoài" công an vừa bắt giữ, nếu là Bromazepam nguyên chất sẽ gấp hơn 580 lần liều tối đa/ngày/người. Người uống 1 lần hết gói "nước xoài" này nguy cơ tử vong rất cao.

Thực tế, "ma túy nước xoài" chỉ là biến tướng mới mà cơ quan công an phát hiện. Thời gian qua, ma túy tổng hợp đã "núp bóng" dưới dạng tem giấy, nấm ma thuật, kẹo... tấn công giới trẻ, học sinh, sinh viên. Ẩn thân dưới dạng chất bột màu vàng lại được giấu trong gói nước xoài, loại ma túy này càng nguy hiểm hơn khi nhiều người có thể bị lừa sử dụng do không phân biệt được đây là chất gây nghiện.

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP