Pháp luật

Ly hôn do vợ không cho quan hệ 1 năm

Người chồng cho rằng nguyên nhân hai vợ chồng mâu thuẫn là vợ không cho anh ngủ chug, hai vợ chồng không còn quan hệ.

Đó là vụ ly hôn xảy ra ở Cà Mau. TAND tỉnh Cà Mau vừa xử phúc thẩm, tuyên không chấp nhận kháng cáo của anh T., giữ y án sơ thẩm của TAND huyện Cái Nước cho chị N. ly hôn với anh.

Về con chung, tòa giao cho anh T. nuôi dưỡng và chị N. không phải cấp dưỡng. Ngoài ra, anh T. còn phải có nghĩa vụ giao trả cho chị N. 20 chỉ vàng 24K.

Theo chị N, chị và anh T tổ chức lễ cưới năm 2011 và đăng ký kết hôn vào năm 2012. Tuy nhiên đến tháng 9/2015 thì hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Nguyên nhân do anh T. không quan tâm đến vợ con, hai người đã sống ly thân từ đầu năm 2016 đến nay và hai bên không hàn gắn được tình cảm.

Anh T. cho rằng nguyên nhân mâu thuẫn là do chị N. không cho anh ngủ chung. Anh thừa nhận có hay mắng vợ nhưng không đánh, không có hành vi hành hạ. Hai vợ chồng sống chung nhà nhưng không còn quan hệ sinh lý hơn một năm nay.

Anh T. không đồng ý ly hôn vì còn thương vợ con, mong tòa giải quyết cho anh chị được đoàn tụ. Trường hợp tòa cho ly hôn thì anh xin được quyền nuôi con và không yêu cầu cấp dưỡng.

Về tài sản chung, chị N. cho rằng hai vợ chồng có tổng cộng 50 chỉ vàng 24K do họ hàng và cha mẹ hai bên cho trong ngày cưới. Trong đó bên nhà gái cho 20 chỉ, bên nhà trai cho 30 chỉ.

Sau đó cha của anh T. đã sang của người khác ba công đất với giá 70 chỉ vàng 24K cho vợ chồng con, trong đó phần của anh T. và chị N. là 50 chỉ, còn lại thì cho mẹ anh T. góp chung.

Chị N. và cha mẹ chị cũng xác định 40 chỉ vàng cưới đã sử dụng vào việc sang đất nhưng không biết rõ họ tên, địa chỉ người bán đất.

Ngoài ra còn chi phí trị bệnh cho chị và sinh con nhưng là do hai bên cha mẹ cho, không phải bán vàng để chi tiêu. Từ đó chị N. yêu cầu anh T. giao trả lại 20 chỉ vàng cho mình, phần còn lại 30 chỉ vàng anh T. được quyền sử dụng.

Anh T. thì nói vàng đã bán để chi xài nhưng không chứng minh được. Do đó bản án sơ thẩm xác định trách nhiệm anh T. giao lại cho chị N. 20 chỉ vàng là có căn cứ, cần giữ nguyên.

Còn nhớ trước đó TAND huyện Thạnh Phú, Bến Tre giải quyết trường hợp ly hôn vì bà không cho ông ngủ cùng.

Người vợ đó là bà O. (56 tuổi, ngụ huyện Thạnh Phú, Bến Tre). Năm 1984, bà với ông Y. (55 tuổi) quen biết nhau rồi sống với nhau như vợ chồng.

Nhưng khoảng năm 1990 thì tính tình ông Y. bắt đầu khó chịu nên vợ bỏ đi với người khác. Nhưng vài tháng thì bà quay về với ông Y. và mang theo cái thai với người đàn ông mà bà đã đi theo và được chồng chấp nhận.

Tuy nhiên sau đó ông Y lại ghen tuông, hay nhắc lại chuyện cũ gây áp lực với bà O. nên từ năm 2009 bà O. và ông Y. sống ly thân. Bà O làm đơn yêu cầu tòa xử cho ly hôn .

Trình bày tại phiên tòa sơ thẩm, ông Y cho rằng sau khi bà O bỏ đi cùng người khác trở về đã không còn nghĩ đến ông nữa. Buổi tối khi về nhà, bà O. khóa cửa phòng, không cho ông vào ngủ chung. Chính vì thế tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt, không cứu vãn được. Cuối cùng HĐXX quyết định chấp nhận yêu cầu ly hôn của bà O.

Tác giả: Bảo An (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: quan hệ , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP