Nhà đẹp

Lý do nên cơi nới nhà cửa bằng tường thạch cao

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu thường ưu tiên dùng tường thạch cao để thi công nhanh, tiết kiệm chi phí...

Cuối năm, nhiều gia chủ có nhu cầu cải tạo nhà ở. 80% chủ nhà tham vấn kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu đều có ý định dùng thạch cao để ngăn chia không gian mới từ công trình cũ, thay đổi vị trí tường ngăn nội thất bên trong. So với tường gạch, thạch cao có nhiều ưu điểm nổi trội hơn.

Thi công nhanh, tiết kiệm chi phí

Nếu chia thêm phòng bằng gạch truyền thống, gia chủ sẽ phải đục phá tường cũ, trộn hồ vữa xây mới, sơn nước… Chúng sinh ra bụi bẩn, tiếng ồn trong quá trình thi công, gây bất tiện trong sinh hoạt gia đình. Đặc biệt, tải trọng khi xây tường mới lên móng cũ có thể làm sụt lún.

Tường thạch cao là loại vật liệu nhẹ, toàn bộ hệ khung xương kim loại cùng tấm thạch cao và phụ kiện được vận chuyển khá nhanh vào trong công trình. Ưu điểm nhẹ và linh hoạt cũng giúp thời gian thi công rút ngắn đáng kể.

3 người có thể thi công 60m2 tường thạch cao mỗi ngày, nhanh gấp 3 tiến độ xây tường gạch. Nhờ đó chủ nhà tiết kiệm được chi phí nhân công, sớm đưa công trình vào sử dụng.

Ưu điểm của tường thạch cao so với tường gạch.

Cách âm, chống cháy, dễ đi hệ thống điện nước ngầm

Kiến trúc sư Châu cho biết, nhờ tính linh hoạt, tường thạch cao dễ ứng dụng vào các thiết kế đa dạng. Gia chủ có thể treo các vật dụng nặng như tủ bếp, kệ sách, tivi, máy lạnh dễ dàng với vít chuyên dụng.

Tường thạch cao Gypwall DW4 có thể treo vật nặng đến 24kg tại mỗi điểm vít chuyên dụng Hilti.

Ví dụ như tường thạch cao Gypwall DW4 của Vĩnh Tường-Gyproc với 2 lớp tấm thạch cao tiêu chuẩn Gyproc 12,5mm, mỗi mặt có thể treo vật nặng đến 24kg tại mỗi điểm vít chuyên dụng Hilti.

Loại vật liệu này còn có khả năng cách âm và chống cháy tốt. Nhờ kết cấu rỗng bên trong, tường thạch cao cho phép gia chủ dễ dàng đi hệ thống điện nước, máy lạnh mà không mất thời gian đục phá công trình. Công đoạn sửa chữa, bảo trì trong quá trình sử dụng cũng được đơn giản hóa.

Đi hệ thống điện nước trong tường thạch cao dễ dàng mà không cần khoan đục.

Tác giả: An San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP