Thế giới

Lũ quét ở Indonesia, ít nhất 44 người thiệt mạng ngày Phục sinh

Có ít nhất 44 người bị chết do lũ quét và sạt lở đất ở khu vực phía đông đảo Flores, Indonesia, nơi phần đông người dân theo đạo Thiên Chúa, vào sáng 4-4, ngày lễ Phục sinh.

Ảnh chụp ngày 4-4-2021 ở làng Lamanele phía đông đảo Flores, nơi ít nhất 44 người thiệt mạng và 9 người bị thương do lũ quét và lở đất - Ảnh: Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia cung cấp

Raditya Jati, người phát ngôn của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia, cho biết lực lượng cứu hộ dự đoán số người tử vong có thể còn tăng thêm, vì vẫn còn nhiều người bị vùi trong bùn.

"Chúng tôi vẫn đang thống kê tổng số người bị thương", ông Jati cho biết. Dự báo thời tiết khắc nghiệt sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới.

Ngoài 44 người đã được tìm thấy thi thể, có 9 người khác bị thương. Theo AFP, số người bị thương có thể sẽ tăng lên do cơ quan chức năng đang thu thập báo cáo từ các địa phương.

Vài giờ trước khi người dân trên đảo Flores, đa số theo đạo Thiên Chúa, thức dậy để đón ngày lễ Phục sinh, thì trời mưa như trút nước, gây ra nhiều vụ lũ quét. Bùn tràn vào ngập nhà cửa, một số cây cầu và đường sá ở phía đông hòn đảo bị phá hủy.

Lực lượng cứu hộ đang phải vật lộn với thời tiết mưa to, sóng mạnh, và địa hình bị gián đoạn để tiếp cận những khu vực hẻo lánh, bị thiệt hại nặng nề nhất trên đảo.

Cũng trong ngày 4-4, ở tỉnh West Nusa Tenggara ở Indonesia, lũ lớn cũng làm 2 người thiệt mạng. Đập nước ở bốn quận bị tràn, nhấn chìm gần 10.000 ngôi nhà ở thành phố Bima sau cơn mưa dài 9 tiếng.

Theo AFP, lở đất, lũ quét gây chết người là thiên tai phổ biến ở Indonesia trong mùa mưa.

Mới đây, tháng 1-2021, một trận lở đất ở thị trấn Sumedang ở West Java làm 40 người chết.

Theo cơ quan thảm họa quốc gia, có khoảng 125 triệu người Indonesia, tương đương 1/2 dân số, sống ở những vùng có rủi ro sạt lở.

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP