Lộc Hà

Lộc Hà: Chủ trại nuôi lợn gây ô nhiễm là anh trai Phó chủ tịch huyện

Như đã phản ánh, người dân ở địa phương trên thời gian gần đây bức xúc trước mùi hôi thối từ trang trại lợn nằm trên địa bàn thôn Tân Thượng (xã Tân Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) mỗi khi có gió thổi. Tình trạng ô nhiễm môi trường này đã ảnh hưởng nhiều tới cuôc sống cũng như sinh hoạt của người dân.

Báo đã có bài “Dân khốn khổ vì mùi thối từ trại lợn của người nhà lãnh đạo huyện” phản ánh việc người dân thôn Quan Nam (xã Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bức xúc trước mùi hôi thối từ trang trại lợn của ông Phan Xuân Dần. Sau khi báo lên, lãnh đạo huyện Lộc Hà đã trực tiếp về kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm túc vấn đề này, không để ảnh hưởng tới môi trường sống của người dân.
Thời gian qua, trại lợn của ông Dần đã khiến nhiều người dân khốn khổ khi bốc mùi thối nồng nặc

Nhận được thông tin, chiều 20/5/2015, ông Phan Văn Nhàn, Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đã cùng Phó phòng Tài nguyên môi trường, lãnh đạo hai xã Hồng Lộc và Tân Lộc trực tiếp xuống chỉ đạo, yêu cầu trưởng trại kiểm tra chi tiết, xử lý chặt chẽ, không để việc ô nhiễm ảnh hưởng tới người dân.

Trả lời thắc mắc của người dân khi cho rằng, chủ trang trại nuôi lợn gây ô nhiễm trên là của người nhà một vị lãnh đạo huyện Lộc Hà, ông Phan Văn Nhàn cho biết: Trang trại trên là của ông Dần, anh trai của ông. Trước đây, được nhiều lãnh đạo huyện Lộc Hà động viên và ủng hộ làm trang trại, mở hướng đi mới trong phát triển kinh tế của huyện Lộc Hà, ông Nhàn đã về động viên anh trai mình đầu tư và xây dựng trang trại trên. Ông Dần là người đứng tên, tự vay vốn ngân hàng để làm, ông Nhàn có ủng hộ thêm cho anh trai mình trong quá trình thực hiện.

“Dù là trang trại của ai đi nữa, nhưng nhất quyết phải đảm bảo vấn đề môi trường. Trang trại này được đầu tư bài bản, có hệ thống hầm Bioga xử lý và các hồ lắng nên sẽ đảm bảo vấn đề này. Chúng tôi cũng sẽ có chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ để trang trại thực hiện tốt vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng tới người dân xung quanh”, ông Nhàn cho biết.

Theo như ông Nhàn, do mới đưa vào chăn nuôi chưa lâu nên trang trại đã chủ quan, không đóng van hầm Bioga, đó là nguyên nhân chính dẫn tới mùi hôi thối trong thời gian qua khiến dân bức xúc. Nhưng cách đây 5 ngày van hầm đã được đóng lại.

“Đã nuôi lợn thì sẽ có ảnh hưởng ít nhiều, không thể xử lý triệt để được. Tuy nhiên, khi van hầm Bioga đã được đóng lại, tình trạng hôi thối mỗi khi gió thổi sẽ giảm hẳn, không còn ảnh hưởng tới người dân như thời gian gần đây”, ông Nhàn khẳng định.

Mai Nguyễn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP