Nhìn lại hoạt động một năm qua, lãnh đạo LĐLĐ cho rằng năm 2014, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh nhà đã có nhiều bước chuyển biến tích cực, góp phần đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ tỉnh nhà.Đến nay, toàn tỉnh có 83.704 CNVCLĐ, trong đó có 61.927 đoàn viên công đoàn, 1.546 CĐCS. Nhìn chung CNVCLĐ tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, phấn khởi trước những thành tựu về phát triển KT-XH tỉnh nhà đã đạt được.

Hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào CNVCLĐ đã có nhiều bước phát triển đáng ghi nhận, tổ chức công đoàn đã ngày càng thể hiện được vai trò, tầm quan trọng của mình trong hệ thống chính trị – xã hội.

Phong trào CNVCLĐ tỉnh nhà đang ngày càng đi lên mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện bộ mặt của tình nhà, mặc dù vậy, trước bối cảnh KT-XH mới, đòi hỏi CB, CNVCLĐ phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước tình hình mới.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo hoạt động công đoàn năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, bàn sâu, từ đó hiến kế đưa ra các giải pháp có ý nghĩa thực tế nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua trong CNVCLĐ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tại hội nghị Ban Chấp hành lần này cũng đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đều đạt cao, thể hiện khối đoàn kết, thống nhất cao trong đội ngũ cán bộ chủ chốt công đoàn toàn tỉnh, yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định mọi thắng lợi trong hoạt động của tổ chức.