Nhà đẹp

Làm nhà từ gỗ tái chế, đôi vợ chồng chỉ tốn 10 nghìn đôla

Nhà rộng, nội thất tối giản, ánh sáng tự nhiên ngập tràn trong ngôi nhà được đôi vợ chồng người Mỹ tạo ra từ gỗ cũ, lốp xe, chai lọ.

Anh Taylor Bode (sinh viên kiến trúc) và cô giáo mầm non Steph (cả hai đều 31 tuổi) đã xây ngôi nhà mơ ước của mình ở Milwaukee, tiểu bang Wisconsin (Mỹ).

Ngôi nhà xinh đẹp, đáp ứng hai tiêu chí của họ, đó là chi phí thấp và gần gũi với thiên nhiên.

Trên mảnh đất rộng 52 mét vuông ở dãy núi Santa Cruz, đôi vợ chồng đã tự tay xây được một ngôi nhà từ các vật liệu tái chế và gỗ tự nhiên (rẻ tiền).

"Khi Steph và tôi 25 tuổi, chúng tôi đã mơ ước được trải nghiệm cuộc sống đơn giản hơn, sống chậm hơn và kết nối với thiên nhiên", anh Bode nói.

Xây dựng một ngôi nhà không hề rẻ nhưng đôi vợ chồng đã xoay xở để hoàn thành chỉ với 10.000 đô la (hơn 200 triệu đồng). Ngoài vật liệu, họ tự tay làm hết và nhận được sự hỗ trợ công sức của bạn bè để tiết kiệm chi phí.

Ngôi nhà được thiết kế tạo nên sự mát mẻ mùa hè, ấm áp mùa đông. Tại đây, đôi vợ chồng tận dụng năng lượng mặt trời mang đến điện cho mình và dùng nước mưa.

Bên trong ngôi nhà rộng rãi, nội thất tối giản. Ánh sáng tự nhiên ngập tràn căn nhà qua các cửa sổ kính màu lớn.

"Một mặt, chúng tôi xây dựng ngôi nhà để theo đuổi giấc mơ của mình. Mặt khác, chúng tôi xây nó để làm mẫu cho cho mọi người có thể tạo ra không gian sống thoải mái đúng ý mình và cho cả những người nghèo", anh nói với Bestwnews.



Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP