Trong nước

Kỷ luật đại úy công an "làm ngơ" khi tài xế taxi vật lộn với tên cướp

Chiều 17/5, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đại úy công an công tác tại Công an xã Cự Khê - người thản nhiên đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp...

Trước đó, ngày 16/5, Công an Hà Nội nhận được thông tin về việc một người mặc quần giống quân phục của lực lượng công an, đã có thái độ thiếu trách nhiệm trong quá trình người dân khống chế đối tượng tấn công tài xế taxi tại khu Cienco 5, thuộc địa bàn huyện Thanh Oai.

Người đàn ông mặc quần cảnh phục đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp được xác định là Công an huyện Thanh Oai.


Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Quá trình xác minh, Công an huyện Thanh Oai làm rõ, người mặc quần giống quân phục của lực lượng công an trong vụ việc là Đại úy Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Căn cứ các diễn biến, tình tiết sự việc cũng như tường trình của Đại úy Nguyễn Thanh Lâm, Công an huyện Thanh Oai đã quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cán bộ này.

Cũng trong ngày 17/5, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hà Nội có hình thức khen thưởng xứng đáng đối với người tài xế xe taxi vì đã dũng cảm chống cự, cùng người dân khống chế tên cướp nguy hiểm. Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã ký Giấy khen về hành vi dũng cảm tấn công tội phạm đối với người tài xế taxi.

Như tin đã đưa, chiều 16/5, người dân lưu thông trên đường Cienco 5, Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai) bất ngờ nghe tiếng tri hô "cướp, cướp". Ngay sau đó, một người đàn ông nhoài người ra khỏi xe taxi BKS 30A-388… trong tình trạng cơ thể đầy máu.

Nghe tiếng tri hô, một số người dân đã tiếp cận, cùng tài xế quật ngã tên cướp. Tài xế taxi được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nghi phạm là Đặng Phạm Sáu bị cơ quan công an bắt giữ, đưa về trụ sở để làm rõ, xử lý.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP