Du lịch

Kỳ lạ dòng sông xanh, đỏ sặc sỡ nhất thế giới ở Colombia

Với vẻ đẹp kỳ diệu của những sắc màu rực rỡ, khác lạ, dòng sông Cano Cristales trở thành một trong những điểm du lịch thu hút du khách đến với đất nước Colombia, Nam Mỹ.

Là kỳ quan thiên nhiên độc đáo, "có một không hai" trên thế giới, Cano Cristales được mệnh danh với nhiều tên gọi khác nhau như "dòng sông ngũ sắc", "dòng sông thiên đường", "dòng sông đẹp nhất thế giới"... Con sông dài gần 100 km này nằm trong công viên quốc gia Serranía de la Macarena, thuộc tỉnh Meta, Colombia. Ảnh: Civitatis.

Phần lớn thời gian trong năm, vẻ ngoài của Cano Cristales cũng như những con sông khác trên thế giới. Lòng sông phủ kín sắc xanh của lớp rêu dày, bám kín lấy những hòn đá lớn, nhỏ khác nhau dưới đáy. Sông có dòng chảy nhanh, kèm theo đó là những thác nước, hốc đá. Nước ở đây trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấy đáy. Ảnh: Medellin Guru.

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 6-11 hàng năm, chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, dòng sông đón nhận món quà kỳ diệu mà mẹ thiên nhiên ban tặng khi "bùng nổ" sắc màu rực rỡ. Sắc xanh rêu thường thấy của Cano Cristales chuyển thành nhiều màu khác nhau. Hiện tượng này là kết quả của quá trình sinh sản macarenia clavigera, một loài thủy sinh thuộc họ rong podostemaceae trên sông. Ảnh: Pinterest.

Tùy thuộc vào nhiệt độ, mực nước, ánh sáng, Macarenia clavigera sẽ từ xanh lá chuyển sang đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Những màu sắc ấy cùng cát vàng, rêu xanh và các mảng tối từ hốc đá đã tạo nên bức tranh rực rỡ, đặc sắc. Cảnh tượng thiên nhiên độc đáo sẽ làm bạn kinh ngạc và say mê ngắm nhìn. Ảnh: R40jouhou.

Cano Cristales nằm ở khu vực hẻo lánh, không dễ dàng tiếp cận bằng đường bộ. Đáp chuyến bay xuống thị trấn La Macarena, bạn di chuyển đến công viên quốc gia Serrania de la Macarena để hướng dẫn đường tới dòng sông Cani Cristales. Du khách chỉ được tham quan, chụp ảnh, bơi trong khu vực chỉ định và nghiêm cấm sử dụng các loại kem chống nắng để bảo vệ môi trường sinh thái. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng không được phép ở lại qua đêm hoặc nấu ăn. Ảnh: Wallpapers13.

Để có bức ảnh hoàn hảo, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên. Khi trời nhiều mây, các tia nắng mặt trời không chiếu sáng tới dòng sông nên màu sắc sẽ không sống động. Đồng thời, nếu không có mưa trong một thời gian, mực nước giảm xuống sẽ giết chết một số loài thủy sinh, cây macarenia clavigera cũng chuyển màu từ đỏ tươi sang nâu. Ảnh: Jorge Ivan Vasquez C.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP