Du lịch

Khu vực "nhạy cảm" của bức tượng bị sờ nhẵn bóng vì lý do khó tin

Nhiều phụ nữ tin rằng, chỉ cần chạm tay lên "khu vực nhạy cảm" của bức tượng, họ sẽ sớm có tin vui về đường con cái.

Không chỉ là nơi an nghỉ cuối cùng của nhiều nhân vật nổi tiếng như Oscar Wilde và Jim Morrison, nghĩa trang Père Lachaise ở thủ đô Paris, Pháp, còn là nơi thu hút rất đông khách du lịch, vì lý do đặc biệt.

Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để viếng thăm phần mộ của nhà báo nổi tiếng người Pháp Victor Noir (1852-1870). Trước đó, nhà báo này qua đời khi tuổi đời còn rất trẻ sau một trận đấu súng tay đôi. Lễ tang của ông ước tính có khoảng 100.000 người tham dự.

Phần mộ của nhà báo Pháp Victor Noir được chuyển về nghĩa trang Père Lachaise kể từ năm 1981

Sau khi ông mất, phía trên tấm bia mộ của Victor là bức tượng bằng đồng đen tạc hình chân dung lúc sinh thời.

Thay vì tượng đứng, nhà điêu khắc nổi tiếng người Pháp - Amed Jules Dalou đã thiết kế để ông trong tư thế nằm khá thoải mái, với đôi môi hé mở, một phần áo khoác phanh rộng, tay buông lỏng và quần không cài nút. Đáng chú ý hơn cả là "phần nhạy cảm" của bức tượng được điêu khắc nổi lên khá rõ trên bề mặt.

Bức tượng đồng đen bị oxy hóa, nhưng một số vị trí trên tượng lại nhẵn bóng vì được chạm nhiều

Thời gian trôi qua, bức tượng đồng đen dần ngả sang màu xanh xám do bị oxy hóa. Tuy nhiên, một vài vị trí trên cơ thể ông luôn ở tình trạng sáng bóng do thường xuyên được các vị khách tới vuốt ve hoặc đặt lên đó nụ hôn. Đó là bờ môi, cằm, mũi và "bộ phận nhạy cảm" phía dưới.

Rất nhiều người tin vào câu chuyện truyền miệng nên sẽ thực hiện "nghi lễ" khi tới thăm

Từ câu chuyện được đồn thổi đó là, khi tới thăm mộ của Victor Noir, chỉ cần chạm môi lên tượng và xoa tay vào vị trí "đặc biệt" bên dưới, các quý cô sẽ sớm có tin vui về con cái hoặc thậm chí cải thiện cuộc sống phòng the.

Bên tượng hầu như lúc nào cũng có hoa tươi do du khách mang tới

Chính vì niềm tin này, nhìn vào tình trạng hiện tại của bức tượng có thể thấy rất đông quý bà, quý cô, đã tin vào điều đó. Sau mỗi lần xong "nghi lễ", khách viếng thăm sẽ không quên đặt hoa tươi lên mũ hoặc bàn tay bức tượng như một lời cảm ơn.

Một cặp đôi trao nhau nụ hôn khi tới thăm phần mộ

Tuy nhiên, một vài du khách nữ có hành vi khiếm nhã khi tới đây. Điều này khiến người dân Paris không hài lòng, thậm chí phẫn nộ. Họ cho rằng, những hành vi thiếu đứng đắn đã xúc phạm tới sự yên nghỉ của người đã khuất.

Do lo ngại bức tượng sẽ bị mất đi vẻ đẹp vốn có, vào tháng 10/2004, chính quyền thành phố quyết định xây dựng một hàng rào xung quanh công trình. Tuy nhiên, điều này lại vấp phải sự phản đối của nhiều người, trong đó đa số là phụ nữ. Các cuộc biểu tình nổ ra khiến chính quyền phải cho tháo dỡ rào chắn không lâu sau đó.

Ngày nay, du khách khi viếng thăm nghĩa trang Père Lachaise thường sẽ cố tới phần mộ của Victor Noir để một lần sờ vào bức tượng đồng.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP