Nhà đẹp

Không muốn mua vàng khi đang tăng giá, vẫn có thể "rước vía" tiền tài nếu tậu 3 món này: Thần Tài trông thấy đảm bảo hài lòng ưng hết ý

Nếu không dư dả tài chính để mua vàng hoặc đơn giản là không muốn đổ xô khi thị trường đang lên giá, bạn vẫn có thể "xin vía" Thần Tài bằng cách sắm 3 món đồ bình dân này về.

Nếu trước đây, dân tình vẫn đổ xô, chen lấn xếp hàng để đi mua vàng ngày Thần Tài thì giờ đây quan niệm này đã dần được thay đổi. Mọi thứ trở nên văn minh hơn khi nhiều người chọn mua trực tuyến để tránh tụ tập, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh này. Hoặc có người chỉ mua một chút gọi là "lấy vía" đầu năm. Hay thậm chí có người chọn không mua khi hiện tại giá vàng đang tăng chóng mặt.

Thay vào đó, vẫn có cách để "xin vía" Thần Tài khi mua các vật phẩm khác với mức giá bình dân hơn rất nhiều. Dù vậy, ý nghĩa cũng như sự may mắn, chiêu tài chiêu lộc không hề thay đổi.

1. Cây Phát Tài

Cây Phát Tài hay còn được biết đến với những cái tên khác như: thiết mộc lan, phất dụ thơm. Trong phong thủy, cây Phái Tài là biểu tượng của may mắn, tài lộc, phú quý. Nhất là khi cây ra hoa, đó là dấu hiệu của tiền tài sắp đến. Trong ngày Thần Tài, bạn hãy mua 1 cây Phát Tài và lưu ý phải là cây xanh, cây thật, tuyệt đối không mua cây giả. Bạn có thể đặt trên bàn thờ Thần Tài hoặc ở vị trí hướng Đông - Đông Nam của ngôi nhà. Cây sẽ mang đến nguồn sinh khí dồi dào, giúp gia đình yên ấm, làm ăn thuận lợi.

2. Heo đất

Người ta cho rằng, mua heo đất đầu năm là biểu tượng của sự tích lũy, để cả năm tiền không tiêu tán. Để "xin vía" Thần Tài bạn có thể mua heo đất và bỏ vào trong đó 1 đồng tiền. Một lưu ý phong thủy của dân gian đó là, nếu là đàn ông hãy nhét tiền bằng tay trái, nếu là phụ nữ thì hãy dùng tay phải.

3. Muối

Người xưa vẫn có câu: Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi. Mua muối đầu năm được cho là may mắn, là biểu tượng của ấm no đầy đủ đồng thời là vật phẩm giúp xua đi những năng lượng tiêu cực. Vào ngày Thần Tài, đi mua muối sẽ giúp gia chủ "xin vía" làm ăn, xua tan vận hạn, mang đến đại cát đại lợi cho công việc và cuộc sống.


Nguồn: Tổng hợp

Tác giả: Thư Hân

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP