Pháp luật

Khởi tố vụ hành khách bị hành hung vì con nhỏ nôn trớ trên xe

Ngày 11-6, cơ quan CSĐT CA huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Trường, SN 1968, trú tại thôn Cù Tu và Lương Văn Soi, SN 1990, trú tại thôn Trúc Đình cùng xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo tài liệu điều tra, trước đó vào ngày 1-6, gia đình anh Trần Huy Yên, SN 1981, trú tại xã Tân Phúc, huyện Ân Thi đi du lịch cùng cơ quan vợ là chị Phạm Thị Minh, cán bộ địa chính xã Tân Phúc. Chuyến đi do công đoàn xã Tân Phúc tổ chức đến Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trước khi tổ chức chuyến đi, đoàn cán bộ xã Tân Phúc đã thuê xe ô tô du lịch 35 chỗ, BKS 89B - 00624 của nhà xe Trường Minh ở xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi.

Đến trưa 3-6, đoàn du lịch lên xe từ Móng Cái về Hưng Yên, trên xe có 30 người và một lái xe, trong đó có vợ chồng anh Yên cùng 2 con trai còn nhỏ. Khi xe đi đến địa phận huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, con đói nên chị Minh pha sữa cho con uống thì tài xế Nguyễn Văn Trường nói trên xe không cho trẻ con uống sữa, nếu nôn thì tự đi mà dọn.

Nạn nhân Bùi Văn Công nằm điều trị tại BV.

Thấy vậy, anh Yên có tranh luận với tài xế rằng, cháu nhỏ, đói thì phải cho uống sữa chứ không thể để con nhịn cả một quãng đường dài từ Quảng Ninh về Hưng Yên được. Thế rồi giữa hai bên xảy ra cãi vã chuyện con anh Yên uống sữa bị nôn trớ, Nguyễn Văn Trường to tiếng dọa đánh anh Yên, đồng thời gọi điện cho Lương Văn Soi kêu người đến dằn mặt hành khách.

Khoảng 17g cùng ngày, cả đoàn về đến cổng UBND xã Tân Phúc, sau khi mọi người đã xuống xe, anh Yên cùng vợ con hoảng hốt khi thấy Soi cùng hơn chục thanh niên khác mang theo hung khí, đi taxi đến chờ sẵn phía dưới. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, vợ chồng anh Yên ôm con ngồi lại trên xe và gọi người ứng cứu. Tuy nhiên chưa kịp gọi điện, nhóm người do tài xế Nguyễn Văn Trường gọi đến đã lên xe hành hung anh Yên.

Thấy anh Yên bị đánh gục, anh Bùi Văn Công, SN 1985, trú tại xã Đào Dương, huyện Ân Thi là em họ nhà ở gần UBND xã Tân Phúc đã vội chạy ra can ngăn thi bị nhóm này rút dao phóng lợn, tuýp sắt trên taxi truy sát. Hậu quả, anh Công bị chém vào đầu, tay và chân… Gây án xóng, nhóm đối tượng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân Bùi Văn Công và Trần Huy Yên đến BV cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu. Cả hai được bác sỹ băng bó, khâu các vết thương lớn ở phần đầu, tai, tay… và chuyển lên BVĐK Phố Nối, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều trị.

Sự việc sau đó đã được cán bộ xã Tân Phúc trình báo lên CQCA. Nhận thấy hành vi của các đối tượng là côn đồ, coi thường pháp luật và khiến dư luận bất bình, CA huyện Ân Thi đã khẩn trương vào cuộc. Quá trình điều tra, xác minh, căn cứ vào những tài liệu thu thập được, CQĐT CA huyện Ân Thi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trường và Soi.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục làm rõ, sớm đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: hành hung , khởi tố , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP