Quốc hội khóa XIV

Hương Sơn: Tập trung cao độ thực hiện XDNTM, công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Duy Trinh – PBT thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Phúc – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân; lãnh đạo UBND; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng các phòng, đoàn thể cấp huyện; phó các ban Đảng Huyện ủy; cán bộ chỉ đạo bầu cử tại các xã, thị trấn; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và 530 đồng chí Bí thư chi bộ, thôn trưởng, khối trưởng trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn.

Chiều ngày 11/5, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị quán triệt Kết luận 120 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; đánh giá và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

hatinh24h

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lê Thành Nhân đã quán triệt  Kết luận 120 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị cũng được nghe Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Thọ báo cáo tình hình xây dựng NTM, phong trào cải tạo vườn, chiến dịch giao thông nông thôn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay có 24 xã thành lập mới 214 mô hình (đến nay toàn huyện có 1.837 mô hình);  thành lập được mới 15 Tổ hợp tác, 15 danh nghiệp, 6 Hợp tác xã.

Về thực hiện phong trào cải tạo vườn: Trong tháng có 453 hộ hoàn thành phá bỏ vườn tạp, đến nay tại 32 thôn điểm có 2536 hộ/3589 hộ đã vẽ sơ đồ quy hoạch – thiết kế vườn (đạt 70%); 1249/2966 hộ triển khai khai phá bỏ vườn tạp (đạt 42%); 315 hộ đào hố bỏ phân, chuẩn bị mặt bằng trồng cây; trồng được 12.831 m cây phủ xanh hàng rào bê tông và thép gai. Tổng ngày công huy động trên 14 nghìn ngày công.

Về kết quả thực hiện chiến dịch giao thông thông nông thôn, toàn huyện đã huy động 117.453 ngày công; làm được 38,6 km, đạt 40,1% so với kế hoạch cả năm,…

Hội nghị cũng được nghe Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Thành báo cáo tình hình công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau hội nghị hiệp thương lần 3 đã chốt danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện là 68 người. Số người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị là 1.353 người; Ủy ban bầu cử huyện đã ấn định và công bố đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện gồm 9 đơn vị bầu cử; các xã, thị trấn 196 đơn vị bầu cử; đến thời điểm này công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đã được cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở tập trung thực hiện tốt, đảm bảo, kịp thời và đúng luật.

Đ/c Nguyễn Quốc Lập – TUV, Bí thư Huyện ủy kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung Kết luận 120-KL/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập nhấn mạnh: Địa phương, đơn vị nào thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, thì địa phương đó được lòng dân, mà được lòng dân thì mọi việc dù lớn, nhỏ ắt sẽ thực hiện thành công. Thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh việc phát huy dân chủ trong các tầng lớp nhân dân xem đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, nhất là trong việc huy động nội lực xây dựng nông thôn mới;

Về thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM và công tác bầu cử Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã phải xác định lấy NTM làm trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Rà soát lại các tiêu chí, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên, cá nhân để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện có kế hoạch vào cuộc cụ thể, sâu sát và hướng dẫn cơ sở hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; thực hiện tốt công tác trang trí, bảo vệ danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri đã được niêm yết; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau bầu cử,…

Tại Hội nghị Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập đã ghi nhận, đánh giá cao sự đồng thuận và kết quả hoạt động mà đội ngũ Bí thư chi bộ, trưởng thôn, khối phố trên địa bàn huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, trong thành tích chung của huyện thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các Bí thư chi bộ, trưởng thôn, khối phố. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, đội ngũ cán bộ thôn, khối phố trên địa bàn tiếp tục dành tâm huyết, có phương pháp hiệu quả nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu ở cơ sở trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ tại địa phương, nhất là xây dựng NTM và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp tới thành công tốt đẹp.

Tuân Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP