Quốc hội khóa XIV

Hương Sơn: Đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Đến nay, nhiều phần việc, nhiều công trình đã hoàn thành, có sức lan tỏa rộng khắp và mang tính thiết thực chào mừng Đại hội.

Tiếp nối phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở, chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, trong nhiều tháng nay, Đảng bộ và Nhân dân huyện Hương Sơn đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hatinh24h 01

Trang hoàng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh tại thị trấn Phố Châu

Vào thời điểm này, không khí thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh của cán bộ, nhân dân trong huyện vẫn hết sức khẩn trương, nhất là phong trào sản xuất vụ Đông, thực hiện các tiêu chí Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Đến nay toàn huyện đã gieo trĩa được 1.500 ha ngô Đông, trong đó có 155 ha liên kết với Công ty bò sữa Vinamik; 180 ha rau màu các loại; 4,630 ha cây ăn quả, trong đó 150 ha cam, 107 ha chè. 9 tháng đầu năm tăng thêm 52 lượt tiêu chí nông thôn mới, một số xã như  Sơn Bằng, Sơn Tây, Sơn Phú tăng thêm 5 – 6 tiêu chí; xây dựng 307 mô hình cho thu nhập 100 triệu đồng/năm trở lên; thành lập mới 30 doanh nghiệp, 93 hợp tác xã, 190 tổ hợp tác; bê tông hóa hơn 80 km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, nhiều xã có khối lượng đăng ký cao nhưng đã cơ bản hoàn thành kế hoạch như: Sơn Tây, Sơn Tiến, Sơn Trung, Sơn Thủy, Sơn Kim 2…; đưa vào sử dụng và xây mới 51 nhà văn hóa thôn; khởi công xây dựng 26 nhà ở cho hộ nghèo; có 27 thôn được xét công nhận thôn văn hóa… Tại xã Sơn Bằng, Sơn Phú, Sơn Tây, “cuộc đua” về đích nông thôn mới đang sôi nổi hơn bao giờ hết. Với việc huy động mọi nguồn lực trong nhân dân, tranh thủ thời gian, sự chung tay, góp sức của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện để hoàn thành các tiêu chí về đích xã nông thôn mới trong năm 2015.

Các phong trào thi đua được mỗi ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức đoàn thể triển khai rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu. Tiêu biểu như, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo có địa chỉ của Ủy ban MTTQ; Hội LHPN huyện với phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Huyện Đoàn phát động các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hội Nông dân huyện đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu”, “Hội nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; ngành Giáo dục – Đào tạo thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; … Kết quả của các phong trào thi đua đã thể hiện sự tin tưởng, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong huyện đang hướng về Đại hội với nhiều kỳ vọng mới.

Mỗi xã, thị trấn đều có ít nhất từ 1 đến 2 công trình, phần việc, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, nhiều công trình mang ý nghĩa  đã được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng như: Dự án nâng cấp đường nội thị, Trường THPT Hương Sơn, nhà thể chất các trường tiểu học: Sơn Phú, Sơn Trung, Sơn Bằng, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn Cửa Nương, Vọng Sơn, Hồng Kỳ, Tiên Sơn (xã Sơn Phú), nhà văn hóa thôn 1, thôn 3 (xã Sơn Bình)…. Các hoạt động thi đua lao động sản xuất như trồng cây ăn quả, trồng rừng, làm đường giao thông nông thôn và triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nghị quyết đại hội Đảng địa phương, đơn vị, cũng như tuyên truyền đại hội đảng các cấp được diễn ra với nhiều hình thức thu hút hàng nghìn lượt người tham gia.

Cán bộ, học sinh các cơ quan trong Đoàn công tác của huyện tham gia trồng cây xanh

tại xã Sơn Bằng

Trên khắp các tuyến đường của huyện rợp bóng cờ, băng rôn, khẩu hiệu, pano…; cách tuyên truyền này đã cổ vũ, tạo khí thế tưng bừng chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà. Các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đều có các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi nổi chào mừng. Đặc biệt, để tạo một diện mạo khang trang, sạch đẹp chào đón sự kiện chính trị trọng đại, hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường của Mặt trận Tổ quốc huyện, cán bộ và người dân ở khắp các địa phương, đơn vị tích cực góp công, góp sức tham gia chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, khu phố, làm sạch môi trường; khẩn trương hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng Đại hội.

Khánh thành Trường THPT Hương Sơn – Công trình

chào mừng Đại hội Đảng bộ

Hàng loạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi khắp các địa phương, đơn vị. Để tạo động lực cho các phong trào thi đua ở địa phương đi vào chiều sâu và hiệu quả, huyện đã xây dựng kế hoạch riêng về việc tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phát động các phong trào thi đua và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội. Trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn huyện đã tổ chức được 18 chương trình văn nghệ, 8 giải thể thao tại huyện và hàng chục hội diễn văn nghệ quần chúng, hằng trăm giải thể thao tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Đài truyền thanh truyền hình huyện đã sản xuất 86 chương trình phát thanh, 46 chương trình truyền hình, 27 trang truyền hình phát trên sóng Đài tỉnh, với 492 tin, 120 bài, phóng sự phản ánh các mặt đời sống xã hội, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; đặc biệt tuyên truyền đậm nét về đại hội Đảng. Đó chính là những thành tích ấn tượng mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hương Sơn thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Để đẩy mạnh phong trào thi đua, ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện, cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện cũng đã có hàng chục buổi đi cơ sở để làm việc với Đảng ủy, Ủy ban các xã, thị trấn để kịp thời tháo gỡ khó khăn và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cho các xã cần thực hiện, duy trì ngày thứ 7 cho nông thôn mới, nhất là tập trung cho 3 xã phấn đấu về đích trong năm 2015. Đồng thời có các buổi làm việc với các ban ngành chủ chốt cấp huyện như khối kinh tế, văn hóa, giáo dục, quốc phòng – an ninh, các ban Đảng, mặt trận và các tổ chức đoàn thể để nghe các ngành báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong lĩnh vực công tác, từ đó định hướng các giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra.

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, cán bộ và nhân dân Hương Sơn rất phấn khởi và kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra nhiều giải pháp có hiệu quả đưa kinh tế – xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, mở ra những thời cơ, vận hội phát triển mới cho địa phương nằm về phía Tây Bắc của tỉnh nhà./.

Nguyễn Anh Tuấn / Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP