Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hương Khê: Tổ chức đám cưới theo mô hình văn minh tiết kiệm

Ngày 20/4/2014, tại cơ quan Khối dân huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức đám cưới theo mô hình văn minh tiết kiệm cho đồng chí Nguyễn Thanh Hải – UVBTV và đồng chí Kiều Thị Thu Hằng – Cán bộ Huyện đoàn Hương Khê.

Thực hiện tinh thần Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 20/3/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 31-QĐ/UBND ngày 06/7/2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 256-KH/ĐTN của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 02/01/2013 của Ủy ban nhân dân huyện “Về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội”. Ngày 20/4/2014, tại cơ quan Khối dân huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức đám cưới theo mô hình văn minh tiết kiệm cho đồng chí Nguyễn Thanh Hải – UVBTV và đồng chí Kiều Thị Thu Hằng – Cán bộ Huyện đoàn Hương Khê.

Đám cưới diễn ra trong không khí vui tươi, tiết kiệm, văn minh và lành mạnh
Theo đó, lễ cưới được tổ chức bằng tiệc ngọt, bao gồm trầu cau, bánh kẹo, hoa quả và trà nước.Với tinh thần tiết kiệm và văn minh, hôn trường được bài trí gọn gàng nhưng vẫn rất trang trọng, xuyên suốt buổi lễ là các tiết mục văn nghệ hết sức sôi nổi của các ĐVTN. Đặc biệt, Đoàn thanh niên là lực lượng chủ lực cùng gia đình hai bên chuẩn bị tổ chức cho đám cưới.
Đây là mô hình cưới văn minh tiết kiệm thứ ba của huyện Hương Khê do tổ chức Đoàn đứng ra khởi xướng và đảm nhận. Là một hoạt động được tổ chức có ý nghĩa tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về ý nghĩa của việc thực hiện tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm, tạo sự lan tỏa và sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trong đông đảo ĐVTN và các tầng lớp nhân dân.
Trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo tiếp tục nhân rộng  mô hình cưới văn minh tiết kiệm trong ĐVTN huyện nhà./.
Huyện đoàn Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP