Dự án đầu tư

Hơn 2,5 tỉ USD tiếp tục đầu tư vào Hà Tĩnh

Chiều 27-4, tại TP Hà Tĩnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.


Theo Quy hoạch tổng thể do Tập đoàn Monitor (Mỹ) xây dựng, Hà Tĩnh kỳ vọng tăng trưởng GDP bình quân thời kỳ 2011-2020 đạt 18,4%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm vào năm 2035 và đạt 100 triệu đồng/người/năm vào năm 2050.


Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch các ngành, lĩnh vực để đảm bảo phù hợp với Quy hoạch tổng thể của tỉnh; cụ thể hóa các mục tiêu của quy hoạch bằng các chương trình, kế hoạch năm năm và hằng năm để triển khai thực hiện. Đồng thời, quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trao sáu giấy chứng nhận đầu tư và ký cam kết đầu tư với bốn nhà đầu tư trong nước và các tập đoàn quốc tế với số vốn hơn 2,5 tỉ USD.


ĐẮC LAM

PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP