Nghi Xuân

Học trò côn đồ: lỗi này biết đổ cho ai?

Hành động ba nam sinh cùng hợp sức đánh một nữ sinh được cho là diễn ra tại trường THPT Nguyễn Du -Nghi Xuân- Hà Tĩnh.

Ba đánh một, cả đám đứng xem

Mở đầu đoạn clip, một nam sinh đeo kính đã thẳng tay ném đồ về phía bạn nữ mặc áo khoác màu đen đỏ, tuy nhiên do ném lệch nên đồ rơi vào một bạn khác.

Sau đó bạn nam đeo kính, nhanh chóng lao đến tát tới tấp vào mặt nữ sinh, và dồn bạn về phía cuối lớp.

Nam sinh đeo kính tỏ ra rất hung hăng, lao vào đánh bạn như phim hành động
Nam sinh đeo kính tỏ ra rất hung hăng, lao vào đánh bạn như phim hành động

Sự việc diễn ra ngay trong lớp học, nhưng chỉ có một nữ sinh mặc áo nâu đứng ra can ngăn, còn những đấng mày râu khác thì trơ mắt ra nhìn.

Khi có người can ngăn, đám nam sinh tỏ ra hung hăng hơn. Lao vào đánh bạn như phim hành động, thậm chí còn cởi áo, liên tục chửi thề. Cùng với đó là hai nam sinh khác rất bặm trợn, mỗi người cầm một điếu thuốc trong tay.

Bạn nữ bị đánh chỉ im lặng, ôm mặt, khi lên tiếng thì ngay lập tức bị nam sinh dọa giết.

Nếu không được tận mắt chứng kiến thì khó có thể tin đây là sự thật. Sự việc xảy ra ngay tại lớp học, nhưng không hề có thầy cô, bảo vệ hay ban cán sự lớp can ngăn.

Phụ huynh nói gì?

Sau khi xem đoạn clip có rất nhiều phụ huynh bức xúc với hành vi của ba nam sinh.

Cô T.Hạnh bình luận “ Khi xem đoạn clip, tôi không khỏi bàng hoàng, và thật đau lòng nhìn những em học sinh đang tuổi cắp sách tới trường mà đánh nhau như dân anh chị vậy. Sự việc này thật đáng báo động nhà trường phải xử lý nghiêm để răn đe”.

Chú K.Trung bình luận: “ Tuổi trẻ thường có những phút bốc đồng và không biết kiềm chế bản thân. Tụi trẻ bây giờ đụng cái là giơ nắm đấm, tỏ vẻ anh hùng. Không biết đúng sai là gì. Đánh bạn là không chấp nhận được rồi, đằng này còn đánh cả bạn nữ, thật đáng buồn cho những đấng nam nhi”.

Rất nhiều ý kiến chỉ trích thói côn đồ của học sinh thời nay. Các bậc phụ huynh cũng phải nhìn nhận lại cách dạy con. Thực sự, cha mẹ đã quan tâm dạy dỗ con cái đúng cách chưa?

Lỗi thuộc về ai

Bạo lực học đường liên tiếp xảy ra, trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về học sinh mà phần lớn là của nhà trường. Tại sao vẫn còn hiện tượng đánh nhau ngay trong lớp học mà không thầy cô nào hay biết hay là vì lý do nào khác nữa.

Hình ảnh học trò đánh đập bạn ngay trong lớp cùng với đó là phì phèo thuốc lá, chửi thề, liệu có chấp nhận được? Việc quản lý, đào tạo và dạy dỗ của nhà trường như thế nào mà học sinh có thể ngang nhiên giở thói côn đồ ngay trong lớp học

Đằng sau các vụ bạo lực học đường là những lời chỉ trích lên án của dư luận. Nhà trường sẽ đưa ra những hình thức kỉ luật, răn đe, rồi chúng dần dần sẽ lại đi vào quên lãng. Sau đó lại tiếp tục có những clip khác của học ẩu đả khác của học sinh được phát tán trên mạng xã hội.

Cứ như vậy tình trạng bạo lực học đường đến khi nào mới chấm dứt? Phải chăng những hình thức kỉ luật ấy còn quá nhẹ và không đủ sức răn đe?

Đình Quý / Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP