Tin Hà Tĩnh

Hoa cây cảnh ở Thạch Hà trên đường ra chợ Tết

Cây đào Thạch Vĩnh và hoa cây cảnh ở các xã Bắc Sơn, Thạch Tiến, Thạch Ngọc, Tượng Sơn đã trở nên thân quen với người chơi hoa cây cảnh vào dịp tết. Trong những ngày này người dân tại các địa phương đang tất bật cung cấp cho thi trường Tết.

Năm nay gia đình anh Nguyễn Văn Duẩn ở thôn Tân Hương xã Thạch Vĩnh, Thạch Hà trồng gần 50 gốc đào, trong dịp gần đết Tết Nguyên đán này toàn bộ vườn đào của gia đình anh sẽ cho thu hoạch.

Tết này anh Nguyễn Văn Duẩn có thể thu nhập cả trăm triệu tiền đào

Đặc biệt nhờ kinh nghiệm trồng và chăm sóc tốt nên dù điều kiện thời tiết không thuận lợi song các cây đào vẫn đang trong giai đoạn phát triển ra lộc nú nhụ, thu hút nhiều khách chơi đào. Theo anh Duẩn cho biết, mỗi gốc đào có giá từ 1 đến 2 triệu đồng thi tết năm nay gia đình anh có thể thu nhập ước gần 100 triệu đồng.

Những năm gần đây, hoa cây cảnh đã trở thành thú chơi tao nhã của người dân dịp tết, nhờ vậy nghề trồng hoa cây cảnh ở huyện Thạch Hà phát triển khá mạnh.

Tính đến nay đã có trên 500 hộ trồng đào ở các địa phương như Thạch Vĩnh, Thạch Ngọc, Bắc Sơn, Thạch Tiến, Thạch Xuân, có 50 hộ trồng hoa cúc, hoa đồng tiền ở Thạch Long, Bắc Sơn, hoa lưu ly ở xã Tượng Sơn.

Các loại hoa ở Thạch Hà đua sắc trong dịp Tết

Để phát triển ổn định nghề trồng hoa cây cảnh, các địa phương cũng đã tiến hành thành lập các hội sinh vật cảnh, tổ hợp tác nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, liên kết cạnh tranh lành mạnh trên thị trường với các loại hoa cây cảnh ở nơi khác, góp phần nâng cao thu nhập cho những người trồng hoa trên địa bàn.

Cây đào, cây hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa ly đang vào độ kết nụ đơm hoa và sẽ nở rộ vào đúng thời điểm Tết. Trong những ngày giáp tết này người dân trồng hoa cây cảnh đang hết sức bận rộn với việc chăm sóc bảo vệ hoa, như bó cây, giằng néo giàn hoa, che chắn kín gió để tránh gãy đỗ, đồng thời tích cực quảng bá sản phẩm, một số hộ dân đã vận chuyển hoa cây cảnh đến chợ đầu mối tiêu thụ.

Dưới bàn tay chăm sóc của người nông dân, hoa đào Thạch Vĩnh, hoa cúc, hoa ly,…đang góp phần tô thêm sắc xuân, làm đẹp thêm quê hương khi tết đến xuân về.

Tác giả: CTV Mạnh Hùng

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP