AFF Cup 2016

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ xin lỗi, quyết không từ chức

Phát biểu sau trận thua U23 Malaysia 1-2 và bị loại khỏi SEA Games 27 từ vòng bảng, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam gửi tới người hâm mộ nước nhà lời xin lỗi.

Trong thế trận buộc phải thắng trước Malaysia, nhưng U23 VN lại chơi quá tệ hại, để rồi thua trận. Hai cầu thủ ghi bàn cho Malaysia là Ashri Chuchu và Deandrn. Mạc Hồng Quân rút ngắn tỷ số 1-2 cho VN ở phút bù giờ cuối cùng. Trước trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều khẳng định tự tin đánh bại Malaysia để vào bán kết, thậm chí là vào tới trận chung kết, nhưng tất cả đã chỉ là những lời nói suông.

“Trong hiệp 1, U23 Việt Nam đã chơi tốt và có những cơ hội khá rõ ràng, tuy nhiên không tận dụng thành công. Sang hiệp hai cũng vậy, nhất là trước khi nhận bàn thua. Văn Quyết đã đi bóng rồi dứt điểm ra ngoài, tiếc là lúc ấy Danh Ngọc không gọi, và sau cơ hội đó chúng ta để lọt lưới. Bóng đá là vậy, khi không thể tận dụng thành công thì phải chấp nhận thôi”, HLV Hoàng Văn Phúc mở đầu buổi họp báo.

HLV Hoàng Văn Phúc xin lỗi người hâm mộ nhưng chưa tính đến chuyện từ chức. – Ảnh: Hoàng Hà.

Ông nói tiếp: “Chúng tôi xin gởi lời xin lỗi đến người hâm mộ VN vì đã không thể đáp ứng được kì vọng to lớn của người hâm mộ. Các CĐV mong muốn đội bóng vào bán kết và đoạt huy chương tại SEA Games lần này, nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó”.

Ông Phúc cũng cho rằng thất bại 0-1 trước U23 Singapore là nguyên nhân khiến cho tâm lý các cầu thủ U23 VN căng thẳng. Ông nói: “Đó là trận thua kém may mắn và khiến cho những trận đấu sau của chúng tôi trở nên khó khăn hơn. Các cầu thủ luôn phải đá trong tâm thế của đội bóng ở cửa dưới nhưng buộc phải thắng để đi tiếp, đặc biệt là trận đấu với U23 Malaysia hôm nay”.

Trước câu hỏi về việc khi không hoàn thành mục tiêu đưa U23 Việt Nam tới trận chung kết, ông có đưa ra quyết định từ chức không, HLV Hoàng Văn Phúc rất bình tĩnh đáp: “Thời điểm này chúng tôi đang buồn. Có từ chức hay không, tôi chưa thể đưa ra câu trả lời. Khi về nước, tôi sẽ họp cùng êkíp huấn luyện và ban kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam để mổ xẻ sâu hơn những nguyên nhân của thất bại tại SEA Games lần này”.

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Malaysia, Ong Kim Swee thì tỏ ra thông cảm với việc thầy trò ông Phúc bị loại: “U23 Việt Nam là đối thủ mạnh và chơi không tồi. Nhưng hôm nay, họ ở thế phải thắng và vì thế, không có lựa chọn khác ngoài tấn công. Chúng tôi phòng ngự tốt trong phần lớn thời gian và khi họ nôn nóng về cuối, chúng tôi đã tận dụng tốt những khoảng trống ở phía sau để ghi hai bàn”.

S.H

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP