Thế giới

Hàn Quốc: Gã trai 24 tuổi cầm đầu phòng chat tình dục lãnh án 40 năm tù

Người điều hành phòng chat tình dục Hàn Quốc bị kết án 40 năm tù vì tống tiền hàng chục phụ nữ, trong đó có cả trẻ vị thành niên.

Kẻ cầm đầu phòng chat tình dục gây chấn động Hàn Quốc bị kết án 40 năm tù. Ảnh: AFP.

Tòa án quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc, đã kết tội Cho Ju-bin, 24 tuổi, vi phạm luật bảo vệ trẻ vị thành niên và tổ chức nhóm tội phạm, người phát ngôn của tòa án Kim Yong-chan cho biết.

Tòa phán quyết Cho Ju-bin “đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để dụ dỗ và tống tiền một số lượng lớn nạn nhân để thực hiện những nội dung lạm dụng tình dục và phân phối chúng cho nhiều người trong một thời gian dài”, theo phát ngôn viên Kim. Tòa án cũng lưu ý, Cho Ju-bin đã đặc biệt tiết lộ danh tính của nhiều nạn nhân, gây ra những tổn hại không thể bù đắp nổi cho họ.

Trước những cáo buộc quay video khiêu dâm các nạn nhân và bán chúng cho người khác, Cho Ju-bin vẫn khẳng định chỉ lừa các nạn nhân làm những video này nhưng không hề tống tiền hoặc cưỡng ép họ. Do đó, một số nạn nhân buộc phải ra làm chứng trước tòa.

Phát ngôn viên Kim cho biết, tòa án quyết định cách ly Cho Ju-bin khỏi xã hội một thời gian dài sau khi xem xét thái độ của tên này cũng như mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu mà hành vi phạm tội của tên này gây ra.

Các công tố viên đã yêu cầu bản án chung thân cho Cho Ju-bin. Sau phán quyết ngày 26.11 của tòa, Cho Ju-bin cũng như các công tố viên có một tuần để kháng cáo.

Cho Ju-bin và 7 đồng phạm đã bị bắt hoặc bị truy tố vào tháng 6 vì bị cáo buộc sản xuất video lạm dụng tình dục 74 nạn nhân, 16 trong số đó là trẻ vị thành niên và phân phối chúng trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Người dùng ứng dụng Telegram trả tiền điện tử để xem những video này trong giai đoạn 2019-2020.

Các công tố viên gọi nhóm của Cho Ju-bin là một băng đảng tội phạm gồm 38 người. Hôm 26.11, tòa án Seoul cũng kết án 5 đồng phạm của Cho, trong đó có 1 thanh niên 16 tuổi, lên tới 15 năm tù.

Xuất hiện trước truyền thông sau khi bị bắt, Cho Ju-bin đã nói: "Cảm ơn vì đã ngăn chặn cuộc sống của một ác quỷ (mà tôi) không thể dừng lại".

Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt nghiêm khắc với những người điều hành các phòng chat như Cho Ju-bin cũng như những người tham gia.

Theo ABC News, trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã phải vật lộn đối phó với tội phạm tình dục kỹ thuật số, trong đó không chỉ có các phòng chat lạm dụng mà còn phát tán các bức ảnh, video riêng tư được quay bằng điện thoại thông minh, camera gián điệp nhỏ giấu ở những nơi công cộng và các tòa nhà.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP