Pháp luật

Hà Tĩnh: Xuất hiện thuốc lá gây ảo giác

Một loại thuốc lá với bao bì rất lạ thời gian gần đây được giới trẻ sử dụng, gây kích thích, ảo giác.

Sáng 3/12, Thượng tá Phan Ngọc Tố, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phát hiện 2 đối tượng Phạm Danh Quang (SN 1993) và Hoàng Văn Phúc (SN 2002), cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên có hành vi mua bán, tàng trữ loại thuốc lá điếu có chất kích thích, gây ảo giác.

Cơ quan công an đã thu giữ 59 điếu thuốc lá có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài. Loại thuốc lá điếu này được đóng gói trong các vỏ bao màu sắc sặc sỡ, nhiều hoa văn và in nhãn hiệu DOMINIC, AMSTERDAM.

Ngay sau khi bắt giữ các đối tượng, Công an huyện Cẩm Xuyên đã gửi mẫu ra viện Khoa học hình sự (bộ Công an) để giám định. Qua giám định, chất có trong thuốc lá gây ảo giác tương tự hoạt chất Delta-9-THC có trong cần sa, tuy nhiên chưa nằm trong danh mục các chất ma túy theo Nghị định của Chính phủ. Loại thuốc lá trên được xác định là thuốc lá nhập lậu, bị xử phạt hành chính theo điều 25, Nghị định 185/2013/NĐ-CP.

Hình ảnh bao bì và điếu loại thuốc lá gây ảo giác.


Trước đó, qua nắm bắt, Công an huyện Cẩm Xuyên phát hiện, trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên và xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) có tình trạng nhiều thanh thiếu niên, đặc biệt trong lứa tuổi học sinh thường xuyên sử dụng một loại thuốc lá điếu lạ, có tác dụng gây kích thích, ảo giác mạnh. Một số trường hợp sau khi sử dụng loại thuốc lá này thì mất kiểm soát về hành vi, nhận thức tạm thời, phải nhập viện điều trị.

Phạm Danh Quang làm việc tại CQĐT.


Theo Thượng tá Phan Ngọc Tố, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, hiện, cơ quan công an đã phát hiện nhiều phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ các chất kích thích, gây ảo giác mạnh và được rao bán rộng rãi trên mạng hướng đến giới trẻ là học sinh, sinh viên.

"Chúng tôi đã có ý kiến với Công an tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị bộ Công an sớm đưa thuốc này vào danh mục các chất ma túy để có cơ sở xử lý hình sự vì tác hại của nó vô cùng nguy hiểm, lâu dài", Thượng tá Tố nói.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP