Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Tiếc thương đoàn viên tử vong khi giúp hàng xóm chống bão

Cái chết bất ngờ của một đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh khi giúp dân chằng chống nhà cửa, ứng phó với cơn bão số 14 khiến ai nấy đều thương tiếc, xót xa.

Chết khi giúp hàng xóm chống bão

Thực hiện sự kêu gọi, huy động đoàn viên thanh niên tham gia giúp dân phòng chống bão số 14 của chính quyền địa phương xã Thạch Đài huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), chiều ngày 9/11, anh Nguyễn Hữu Mỹ (24 tuổi, trú thôn Bàu Láng) đã đến giúp hàng xóm là anh Đặng Đình Minh chằng chống nhà cửa.

tử nạn, chống bão, giúp hàng xóm, đoàn viên
Người thân đau đớn kể lại cái chết thương tâm của Mỹ

Trong lúc trèo trên mái nhà dùng bao cát đè lên mái ngói, không may viên ngói fro bị gãy khiến anh Mỹ rơi xuống sân, đầu đập vào thềm bị chấn thương sọ não, tử vong trên đường đi cấp cứu.

“Nhận được tin em Mỹ bị ngã, gia đình tôi vội vàng đi vay mượn tiền, giữa trời mưa gió đưa em đi bệnh viện Hà Tĩnh, nhưng nặng quá được giới thiệu ra Hà Nội.

Trên đường đi, mới đến Ninh Bình thì em đã nguy kịch, hết hi vọng. Bác sĩ áp tải theo khuyên quay về.” Anh Nguyễn Hữu Đức, (SN 1979, anh trai Mỹ) nức nở kể lại.

Cái chết của Mỹ khiến ai nấy đều thương tiếc, xót xa. Theo người thân, ngày đám tang Mỹ, người đi đưa tiễn chật kín đường. Nhiều người không kìm được nước mắt.

Càng xúc động hơn, khi biết mặc dù bão sắp đổ bộ, Mỹ chưa kịp chằng chống nhà của gia đình mình mà đã đi giúp bà con, hàng xóm trước rồi bị nạn.

Quặn lòng người ở lại

Mỹ là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh em. 2 anh đầu đã lấy vợ, ra sống riêng. Bố Mỹ là ông Nguyễn Hữu Liệu mới mất đầu năm nay. Bà nội cũng mất mới được hơn 1 năm. Chú ruột của Mỹ cũng mất mới hơn 2 năm ở tuổi 42 tuổi.

tử nạn, chống bão, giúp hàng xóm, đoàn viên
Nhiều đoàn viên đến thăm hỏi, thắp hương chia buồn với gia đình

Những cái chết liên tiếp trong gia đình khiến người thân chưa nguôi đau đớn, thì nay Mỹ đột ngột ra đi khiến họ quặn thắt, đau khổ tột cùng.

Bà Văn Thị Lam (57 tuổi, mẹ của Mỹ) từ khi biết con trai mất ngất lên ngất xuống nhiều lần, cứ tỉnh dậy là bà gào khóc vật vã rồi lại lịm đi.

Vành khăn trắng trên đầu, anh Đức nghẹn ngào cho biết, Mỹ là đứa em rất ngoan, siêng năng, nhiệt tình. Cha mất, Mỹ cáng đáng mọi công việc trong nhà. Đối với mọi người, Mỹ khi nào cũng nghĩ cho người ta trước rồi mới đến cho mình.

Những người đến thăm viếng, nhìn ngôi nhà tranh vách đất xiêu vẹo, trống huơ, trống hoác của gia đình nạn nhân mà không khỏi thương cảm, xót xa.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, ông Trương Quang Anh xúc động nói “Cái chết của anh Mỹ khiến ai nấy đều thương tiếc. Chính quyền địa phương đã cùng với gia đình và nhân dân xã nhà đã tổ chức mai táng cho anh trọn vẹn. Đó là cái chết vì nghĩa cử cao đẹp về tình người trong hoạn nạn.

Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, là hộ cận nghèo. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, chia sẽ với gia đình để họ vượt qua nỗi đau, mất mát”.

Trần Văn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bà Văn Thị Lam, Thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, Huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP