Xã hội

Hà Tĩnh thuê tàu hỏa đón dân về từ Sài Gòn

Để đón người dân có nhu cầu về quê và chia sẻ gánh nặng với Sài Gòn trong phòng chống dịch, Hà Tĩnh đã lên phương án thuê tàu hỏa.

Sáng nay (19/7), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã lên phương án thuê tàu hỏa đón công dân từ Sài Gòn và các tỉnh phía Nam về quê.
“Tỉnh sẽ thuê tàu hỏa, cử bác sĩ, cán bộ Sở LĐTB&XH trực tiếp vào TP.HCM đón bà con. Người dân muốn về quê sẽ đăng ký với Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh hoặc qua các hội đồng hương. Tỉnh sẽ tập hợp danh sách, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xin phương án đưa tàu hỏa đón về".

Kinh phí thuê tàu hỏa sẽ do tỉnh tài trợ. Các công dân trở về từ huyện nào sẽ chuyển về cách ly tại huyện đó.

Điểm đón công dân tại ga Yên Trung, huyện Đức Thọ. Các địa phương trong tỉnh sẽ sắp xếp phương tiện đón công dân huyện mình tại ga, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ga Yên Trung ở Đức Thọ (Hà Tĩnh).


Đại diện Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Sài Gòn cũng cho biết, hiện nay các thành viên trong hội đồng hương đang tổng hợp danh sách các công dân trở về quê.

“Các bà con đăng ký về quê thì theo phương thức huyện đăng ký huyện, xã đăng ký xã thông qua các hội đồng hương. Sau đó tổng hợp danh sách gửi về tỉnh Hà Tĩnh" - Đại diện Hội đồng hương Hà Tĩnh cho biết.

Được biết, mỗi chuyến tàu hỏa dự kiến sẽ chở được khoảng 700 công dân. Chuyến tàu đầu tiên cũng được dự kiến vào ngày 21/7 nếu được phép sớm.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi thư đến Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam để động viên, chia sẻ và cho biết tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện, cùng Hội đồng hương cấp huyện, thành phố, thị xã của Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam phối hợp với chính quyền sở tại đưa đón công dân có nhu cầu về quê.

Tác giả: Mẫn Phong

Nguồn tin: Báo BVPL

  Từ khóa: Sài Gòn , Hà Tĩnh , tàu hỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP