Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh: Phân bổ đủ nguồn vốn cho các công trình trọng điểm

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, ngày 5/3, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Hương Sơn và Đức Thọ.

hatinh24h
Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh Dương Tất Thắng dự buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kỳ Anh

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo nội dung, chương  trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII sắp tới, cử tri huyện Kỳ Anh ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh và kiến nghị một số vấn đề cần quan tâm như: Chính sách hỗ trợ các xã miền núi, các xã vùng ven biển cần thiết thực và mở rộng diện đối tượng hơn; cần có giải pháp bao tiêu sản phẩm nông nghiệp; xem xét, bố trí thêm các nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cho địa phương vùng núi.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tiếp thu, giải trình những kiến nghị của cử tri

Cử tri cũng đề nghị sớm cho chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính huyện Kỳ Anh sau khi thực hiện NQ 903 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Kỳ Anh. Thực tế sau khi chia tách, hầu hết cơ quan đơn vị đều hết sức thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhiều cơ quan đơn vị sự nghiệp đang phải thuê, mượn nhà dân để làm việc. Cử tri huyện Kỳ Anh cũng bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề bức xúc hiện nay như: Tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; tệ nạn tham nhũng và phòng chống tham nhũng…

* Tại Hương Sơn, cử tri mong muốn cần có chính sách đặc thù trong xây dựng NTM ở thị trấn giống như các xã; nhà nước cần hỗ trợ nhiều hơn để sớm xây dựng thị trấn Hương Sơn trở thành đô thị loại 4. Cử tri Hương Sơn cũng bày tỏ băn khoăn vì Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chưa được đầu tư tương xứng nên đang phát triển cầm chừng, thu hút đầu tư có dấu hiệu chững lại.

Cử tri Hương Sơn cho rằng: Khi đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm phải bố trí đủ nguồn vốn, đôn đốc nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ tránh tình trạng như Quốc lộ 8A thi công chậm, nhiều hạng mục giang dở, làm mất an toàn và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Hiện tại tuyến đường Tây- Sơn – Lĩnh cũng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nguồn kinh phí vượt ra ngoài khả năng của huyện và xã do vậy cử tri mong muốn cấp trên cần quan tâm hỗ trợ đầu tư.

* Tại huyện Đức Thọ, cử tri đề nghị phải tập trung ngồn lực, ưu tiên hỗ trợ các xã sắp về đích. Về nhân sự ở địa phương tuy đông nhưng chưa mạnh, do vậy cần nghiên cứu từng loại hình xã để xây dựng định biên phù hợp. Riêng dự án sống chung với lũ được triển khai trên địa bàn huyện Đức Thọ do không bố trí đủ nguồn vốn nên buộc phải cắt giảm hạng mục và gián đoạn đầu tư, gây lo lắng cho nhân dân. Bên cạnh đó, nhiều dự án “treo” đang gây lãng phí đất đai, khiến dư luận bất bình…

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu thông tin và giải trình một số nội dung liên quan. Những vấn đề cử tri quan tâm sẽ được tổng hợp để trình lên kỳ họp Quốc hội và các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

                                                                                                Mạnh HảiTrần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP