Pháp luật

Hà Tĩnh: Nhát dao oan nghiệt và 21 năm trốn chạy của kẻ đâm chết thiếu tá quân đội

Gây ra án mạng, Hiệp trốn chạy pháp luật, 21 năm một giấc ngủ chẳng tròn. Cứ tưởng lỗi lầm năm xưa sẽ nằm lại mãi với quá khứ, nhưng “lưới trời tuy thưa lại khó lọt”, Hiệp bị bắt khi đã là cha của 4 đứa con.

Theo hồ sơ của Phòng Cảnh sát truy nã (Công an Hà Tĩnh), một ngày cuối tháng 12/1996, Trần Văn Hiệp (SN 1971, trú xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) đi làm về và xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người. Hiệp và nhóm trên lao vào ẩu đả, Hiệp bị dồn vào một góc, liên tiếp bị đòn.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Sâm, là thiếu tá quân đội đi qua thấy vậy liền đến can ngăn. Trong lúc hoảng loạn, không nhận ra ý tốt của vị thiếu tá, cho rằng ông Sâm có ý đánh mình, Hiệp rút dao đâm chết người đàn ông này. Sau đó, Hiệp bỏ chạy, trốn khỏi địa bàn, khởi đầu cho hành trình giấu tung tích suốt 21 năm.

Trong quá trình trốn truy nã, Hiệp hết sức ma mãnh khi thay đổi nơi ở liên tục để tránh lộ dấu vết, lẩn trốn tại nhiều địa bàn như: Hà Nội, Lạng Sơn, Hà Giang và làm nhiều nghề khác nhau để mưu sinh.

Năm 1996, Hiệp trốn lên tỉnh Hà Giang, và cũng tại mảnh đất này Hiệp chiếm được cảm tình của goá phụ 21 tuổi nhờ vóc dáng hiền lành, chăm chỉ làm việc. Hai người thành vợ chồng, có bốn con chung.

Trần Văn Hiệp bị bắt giữ sau 21 năm trốn chạy về hành vi giết người.

Quá trình chung sống, Hiệp luôn giấu vợ việc từng giết người, phải chạy trốn. Hiệp chăm chỉ làm ăn nuôi vợ con, vài năm sau khi thấy an toàn, Hiệp cùng vợ con về quê vợ ở phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) sinh sống. Hiệp thận trọng làm lại chứng minh nhân dân, đổi năm sinh từ 1971 sang 1975, đổi quê quán Hà Nam thành Hà Tây (nay là Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, quá trình truy tìm tung tích của Hiệp gặp rất nhiều khó khăn, do thời điểm vụ án xảy ra quá lâu, mọi mô tả đều mờ mịt, có lúc vụ việc rơi vào bế tắc. Nhưng bằng sự quyết tâm và không để lọt tội phạm, mọi nỗ lực của lực lượng truy nã đã được đền đáp khi đến đầu tháng 12/2017, một số thông tin mới về Hiệp xuất hiện.

Khó khăn thêm một lần nữa đặt ra cho lực lượng truy nã khi giờ đây hình dạng về Hiệp so với 21 năm trước đã thay đổi rất nhiều, một tổ công tác giữa Công an 2 tỉnh Hà Nam – Hà Tĩnh nhanh chóng được thành lập, xác minh, đối chiếu kĩ lưỡng mọi hồ sơ, tài liệu về Hiệp.

Sau nhiều ngày chia nhau tiếp cận, theo dõi, cơ quan chức năng đã mời Hiệp đến làm việc. Khi bị cho hay có liên quan vụ giết người ở Hà Nam, Hiệp phủ nhận, nói Công an bắt nhầm người.

Những giờ "đấu trí" căng thẳng trôi qua, trước những chứng cứ sắc bén được Cảnh sát đưa ra, Hiệp biết không thể che đậy được nữa mới gục xuống bàn, thừa nhận là hung thủ.

Hiện Trần Văn Hiệp đã bị đi lý về Công an tỉnh Hà Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP