Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người dân trung tâm thành phố phát khiếp vì đường xuống cấp

Nằm giữa trung tâm thành phố nhưng mặt đường xuống cấp xuất hiện chằng chịt ổ voi, ổ gà, nhiều chỗ lớp nhựa bị xói mòn, tạo thành hố, chỉ còn lại đá dăm lởm chởm đã trở thành nỗi ám ảnh, phát khiếp người tham gia giao thông. Đặc biệt là hàng ngàn cư dân nhà ở xã hội khi lưu thông qua khu 121, 151 đường Vũ Quang, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

Với chiều dài chưa đầy 1km, con đường lối 4 đường Vũ Quang và trục đường chính từ đường Vũ Quang đến trường Albert Einstein, khối phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh đã xuống cấp nghiêm trọng, nhất là lối phía trước nhà ở xã hội. Trên mặt đường đã bong tróc hết nhựa, phần lớn chỉ còn trơ trọi đá, nhiều đoạn sụt lún, hư hỏng kéo dài hàng chục mét.

Mặt đường xuất hiện nhiều “ổ trâu, ổ voi”, nhiều đoạn sụt lún, hư hỏng nặng

Đây là tuyến đường chính đi lại hàng ngày của hàng ngàn cư dân khu nhà ở xã hội vốn đã xuống cấp. Với lưu lượng giao thông đi lại hàng ngàn lượt người mỗi ngày, ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì ngập nước lầy lội nhất là sau hai trận lũ con đường chỉ còn trơ trọi đá. Việc lưu thông qua đây đã trở thành nỗi ám ảnh cho người dân.

Chị Thắm một cư dân của nhà ở xã hội cho biết: “Đoạn đường này đã xuống cấp từ lâu khiến cho việc đi lại của cư dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Trước đây, dù đường đã xuống cấp nhưng vẫn đang có thể luồn lách đi được, nhưng từ sau hai trận lũ vừa rồi nước ngập băng đường, khiến đoạn đường đã xuống cấp nay mặt đường nhựa bị bong hết chỉ còn trơ trọi những cục đá lớn lởm chởm mỗi lần đi ra đường là phát khiếp.”

Theo anh Hà, chúng tôi một ngày phải đi qua đi lại trên con đường này không biết bao nhiêu lần, không chỉ là khó đi mà nó còn làm hư hỏng xe cộ. Người dân nhà ở xã hội nói riêng và phường Thạch Linh nói chung, luôn mong mỏi tuyến đường sớm được nâng cấp. Chứ đường xuống cấp tồi tệ như thế này, đi lại khổ sở quá.

Đặc biệt, trên tuyến đường này có trường học, nhà ở xã hội, nên lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Không chỉ cư dân sống ở đây ái ngại mà những người tham gia trên đoạn đường này đều lắc đầu ngao ngán. Chị Ngân một phụ huynh có con học ở trường Albert Einstein chia sẻ: “Mỗi lần đưa đón con đi học qua đoạn đường này trở thành nỗi ám ảnh đối với tôi. Dù là đường nằm trong lòng thành phố nhưng tôi không thấy con đường nào hư hỏng nặng như ở đây, không biết lúc nào đường mới được nâng cấp sửa chữa để con đường đón con đỡ vất vả hơn."

Việc con đường hư hỏng nặng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thôn

Theo người dân địa phương, trước đây đường đã hư hỏng, nhưng không đáng kể, chỉ từ khi xây dựng nhà ở xã hội và trường Albert Einstein, xe chuyên chở vật liệu nặng đi lại nhiều, cộng thêm đợt lũ lịch sử vừa rồi, nên đường mới xuống cấp nặng như hôm nay.

Trao đổi vấn đề này với ông Trương Quang Sơn – Chủ tịch UBND phường Thạch Linh cho biết: “Việc tuyến đường này bị xuống cấp, hư hỏng phường cũng đã nhận được nhiều phản ánh của người dân, nhất là trong các cuộc họp cử tri. Chúng tôi đã rất nhiều lần có văn bản kiến nghị lên UBND thành phố nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư và không biết đến bao giờ."

Theo ông Sơn UBND TP Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố tập trung thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án “Cải tạo, nâng cấp tuyến đường lối 4 đường Vũ Quang và trục đường chính từ đường Vũ Quang đến trường Albert Einstein trình lên UBND tỉnh phê duyệt. Trong dự kiến khoảng quý 3/2020 sẽ thi công để đảm bảo việc đi lại cho người dân nhưng đến nay đoạn đường này vẫn chưa được đầu tư, nâng cấp gây bức xúc cho người dân.

Thiết nghĩ, các cơ quan hữu quan cần có phương án sớn khắc phục, sửa chữa, tu bổ để đáp ứng nhu cầu lưu thông trước mắt là rất cần thiết. Bởi sự xuống cấp của con đường không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, mà quan trọng hơn mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tác giả: Diệp Bình

Nguồn tin: vantaioto.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP