Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Một tuần ra văn bản giảm cước, DN vận tải vẫn chưa thực hiện

Sáng 23.2, ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại các phòng bán vé của nhiều nhà xe ở bến xe khách tỉnh Hà Tĩnh như Hiếu Viện, Nam Bình, Sơn Hà, Hoàng Long… vẫn chưa niêm yết giảm giá vé mặc dù giá xăng đã liên tục giảm mạnh.

>Hà Tĩnh: Dân ngỡ ngàng trước ‘cuộc đua’ tăng phí

> Hà Tĩnh: Làm ăn thua lỗ, chủ cây xăng không giảm giá theo quy định

Bến xe củ Hà Tĩnh (ảnh Internet)
Bến xe củ Hà Tĩnh (ảnh Internet)

Theo ông Bùi Phan Lương – PGĐ, Trưởng bến xe Hà Tĩnh (đơn vị đang quản lý 80 – 120 đầu xe khách), đến thời điểm này, phía bến xe vẫn chưa nhận được văn bản thông báo của Sở Tài chính, Sở GTVT về việc giảm giá vé liên quan đến giá xăng giảm sâu mới đây. “Chỉ khi nào nhận được văn bản thì BQL bến mới thực hiện chức năng giám sát, yêu cầu các nhà xe niêm yết giá vé theo quy định. Trường hợp, nhà xe nào không chấp hành, sẽ không cho xuất bến” – ông Lương nói.

Ông Hà Huy Tâm – Chánh Văn phòng Sở Tài chính Hà Tĩnh – cho biết, ngày 18.2, sở này đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh rà soát, tính toán lại giá thành, kê khai lại giá cước phù hợp với giá nhiên liệu (xăng giảm) để đảm bảo hài hòa hoạt động kinh doanh của đơn vị và lợi ích của người tiêu dùng. Như vậy, mặc dù Sở Tài chính đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải giảm giá từ ngày 18.2. Sau gần 1 tuần, các đơn vị liên quan vẫn bảo rằng chưa có văn bản để thực hiện.

Trước tình hình giá nhiên liệu giảm mạnh, ngày 23.2, ông Vương Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Thanh Hoá đã ký văn bản gửi Hiệp hội Vận tải ôtô Thanh Hoá và các DN kinh doanh vận tải bằng ôtô trên địa bàn thực hiện nghiêm việc kê khai, giảm giá cước. Sở GTVT Thanh Hoá đề nghị Hiệp hội Vận tải ôtô Thanh Hoá tuyên truyền, vận động các DN rà soát, tính toán lại giá cước vận tải để điều chỉnh và triển khai phù hợp với giá nhiên liệu; các đơn vị kinh doanh xe buýt, xe khách tuyến cố định tiếp tục rà soát, kê khai lại giá cước. Công văn đặc biệt nhấn mạnh đến các DN vận tải hành khách bằng xe taxi. Theo đó, Sở GTVT Thanh Hoá yêu cầu các đơn vị trên phải kê khai lại giá cước và điều chỉnh giá, báo cáo trước ngày 26.2.

TRẦN TUẤN – XUÂN HÙNG

  Từ khóa: giảm giá cước , Văn bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP