Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Mong ước thắt lòng của nữ sinh bị u não

Căn bệnh bất ngờ ập đến khiến mong ước tốt nghiệp Đại học của Phan Thị Thảo (1995, quê Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh), sinh viên lớp 13QLMT, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng trở nên xa vời.

Sinh ra trong gia đình nghèo nhưng hiếu học nên từ nhỏ Thảo đã cố gắng sống tự lập để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư trong lĩnh vực Môi trường. Khi mong ước thành hiện thực, là chị cả trong gia đình, em phải tự tìm việc làm để vừa có tiền trang trải chuyện học hành và cùng bố mẹ chu cấp thêm cho đứa em thứ hai cũng đậu vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Gia cảnh nghèo khó, lại phải lo cho hai đứa em sinh đôi đang học lớp 9 nên bố mẹ em là ông Phan Văn Long và bà Nguyễn Thị Thủy không đủ điều kiện để lo cho 2 đứa con đi học xa nhà. Thảo phải tìm nhiều công việc làm thêm để trang trải chuyện học hành, chi tiêu nơi đất khách quê người.

Cho đến cuối năm 3 đại học, giấc mơ gần như sụp đổ khi nữ sinh hiền lành, cứng cỏi này phát hiện mình bị u não. Dù bà con lối xóm, người thân vừa hỗ trợ, vừa cho vay nhưng cũng không thấm vào đâu so với những khoản chi phí lớn để điều trị bệnh. Tài sản tích cóp được bấy lâu nay trong gia đình, bố mẹ em cũng phải bán hết nhưng so với chi phí cho thuốc uống, xạ trị, phẫu thuật thì những số tiền giật gấu vá vai cũng như muối bỏ biển.

Theo các bác sĩ, tuy khối u không có dấu hiệu di căn nhưng đã ăn khá sâu vào cấu trúc não nên để có thể triệt bỏ được thì cần một quá trình xạ trị lâu dài.

Em Thảo đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục ước mơ học tập.

Ông Phan Văn Long buồn rầu: “Mỗi đợt điều trị kéo dài cả tháng mà mỗi ngày trung bình mọi chi phí hết khoảng hơn 3 triệu  đồng thì chú nói tiền mô cho thấu. Nói đến chuyện học là nó khóc vì muốn đến trường để học cho xong, muốn tốt nghiệp rồi đi xin việc như bạn bè. Vừa về nhà được mấy hôm, lại chuẩn bị ra Hà Nội xạ trị tiếp rồi. Xong chuyến này, nhà tôi sạch sành sanh”.

Hơn bao giờ hết, nữ sinh Phan Thị Thảo đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để tiếp tục giấc mơ học tập.

Mọi sự hỗ trợ vui lòng gửi về cho ông Phan Văn Long – thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, H. Lộc Hà, Hà Tĩnh (điện thoại 0974900960).

Bảo Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP