Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh: Hàng trăm lao động xa quê nô nức trở về tham gia bầu cử

Dù đang ở cách xa hàng trăm, hàng ngàn km, hàng trăm lao động là con em của xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đang mưu sinh ở Thái Lan, Lào… vẫn trở về quê hương để tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Hàng trăm lao động mưu sinh tại Thái, Lào về quê tham gia bầu cử.

Với hơn 1.000 người dân đang lao động tại Thái Lan và Lào, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc là địa phương có con em làm việc tại hai nước nói trên đông nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Mảnh đất này được xem là thủ phủ của người sang Thái, Lào kiếm sống, xây dựng quê hương. Dù đi xa, nhưng con em của Mỹ Lộc vẫn hết sức quan tâm tới cuộc bầu cử HĐND các cấp chuẩn bị diễn ra ở quê nhà.

Anh Đặng Viết Định, SN 1992, trú xóm Đại Đồng, xã Mỹ Lộc lao động đang làm ăn tại Thái Lan, Lào trở vừa về quê để thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử thiêng liêng của mình. Ngay sau khi trở về quê, anh Định đã cùng bố mẹ đến tổ bầu cử trong xóm để cùng bà con xem kỹ thông tin về các ứng cử viên.

“Nhà em có 3 anh em làm bên Thái. Công việc của bọn em còn bộn bề lắm. Nhưng hôm trước nghe bố mẹ điện sang bảo sắp xếp về tham gia bầu cử, anh em bàn bạc thống nhất, sắp xếp về đi bầu cử”- anh Định nói.

Anh Đặng Viết Định, người vừa từ Thái Lan trở về quê tham gia bầu cử chọn lựa đại biểu quốc hội, HĐND các cấp.
Anh Đặng Viết Định, người vừa từ Thái Lan trở về quê tham gia bầu cử chọn lựa đại biểu quốc hội, HĐND các cấp.

Theo anh Định cho biết, nơi làm việc của mình có rất nhiều đồng hương, qua báo chí, tin báo từ quê nhà nhiều người rất quan tâm đến sự kiện trọng đại này của đất nước.

Ông Trần Trí Quang, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc nhẩm tính, trong số hơn 1.000 lao động là con em địa phương đang mưu sinh của Thái Lan, Lào, sẽ có khoảng 200 người trở về quê tham gia bỏ phiếu đợt bầu cử này. “Qua nắm bắt sẽ có khoảng hai trăm con em ở 11 thôn xóm về tham gia bầu cử. Con số như thế cũng lớn lắm rồi” – ông Quang nói.

Theo ông Quang, ngoài công tác tuyên truyền vận động các gia đình có con em làm ăn ở Thái, Lào trở về quê tham gia bầu cử, một trong những thuận lợi để con em địa phương trở về quê là thời gian, chi phí đi lại không tốn kém, thậm chí tại xã có đến 4-5 xe hàng ngày đưa đón con em lao động sang Thái, Lào và ngược lại.

Nhiều cử tri xã Mỹ Lộc vừa trở về từ Thái Lan đến điểm bầu cử vào sáng ngày 20/5 để xem thông tin về các ứng cử viên.
Nhiều cử tri xã Mỹ Lộc vừa trở về từ Thái Lan đến điểm bầu cử vào sáng ngày 20/5 để xem thông tin về các ứng cử viên.

Việc con em địa phương dù đang lam lũ vất vả mưu sinh tại nước ngoài quan tâm đến bầu cử đã góp thêm niềm tin cho một kỳ bầu cử an toàn, thành công của chính quyền xã Mỹ Lộc. Mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử ở đây gần như được hoàn tất. Tất cả các đường làng ngõ xóm đã được trang trí cờ đỏ sao vàng, pa nô, áp phích cổ động. Tại các điểm bầu cử, danh sách, thông tin cụ thể về các ứng cử viên được niêm yết công khai, được đông đảo cử tri hết sức quan tâm.

Văn Dũng – Tiến Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP