Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Điều tra vụ hộ dân bị chặt phá trên 200 gốc cam

Gia đình ông Nguyễn Văn Trung ở xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khi ra thăm vườn thì hoảng hốt phát hiện hơn 200 gốc cam đang ở độ tuổi phát triển bị chặt phá.

25.000m2 vườn đồi của gia đình ông Nguyễn Văn Trung ở thôn Sông Con, thuộc xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được UBND huyện cấp quyền sử dụng (giao đất giao rừng) từ năm 2003.

Năm 2006, gia đình ông đã tham gia dự án trồng 370 gốc cam, trong đó chủ yếu là cam bù và cam chanh theo dự án trồng cây ăn quả, phủ xanh đồi trọc của huyện.

Sáng 1/5 vừa qua, khi ông vào thăm vườn thì ônh Trung phát hiện vườn cam đã bị chặt phá. Theo thống kê của gia đình thì 250 gốc cam bị đốn hạ. Nghi vấn có kẻ phá hoại, gia đình đã báo với chính quyền địa phương.

Ông Trung xót xa nói: "Gia đình tôi không thù oán, không tranh chấp với ai sao họ nỡ chặt phá cây cam là thành quả lao động của vợ chồng già. Bao nhiêu năm chăm sóc bỗng trong kẻ xấu chặt bỏ hết cam, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng".

Những gốc cam đã đến mùa thu hoạch bị chặt phá

Được biết, trong hơn 200 gốc cam của gia đình ông Nguyễn Văn Trung đa số đều bắt đầu đến kỳ cho thu hoạch quả vụ đầu.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Sơn Quang cho biết: "Chúng tôi đã nắm bắt được sự việc, hiện nay đã báo cáo lên Công an huyện Hương Sơn để đơn vị điều tra làm rõ".

Ông Trung xót xa trước hàng trăm gốc cam các loại bị chặt phá

Thượng tá Phan Tố Hải, Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn thông tin, vụ việc chặt phá cam của gia đình ông Nguyễn Văn Trung là có thật. Hiện nay, đơn vị đã cử người tập trung điều tra xử lý.

Tác giả: Phi Long – Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP