Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dân mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ lãi suất vay vốn

Đã trả hết lãi suất 9 tháng nhưng người dân huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) vẫn đang mỏi mỏn chờ đợi tiền hỗ trợ lãi suất từ ngân sách.

Những người dân tại xã sơn Trường, huyện Hương Sơn cho biết: Năm 2014, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng cho người dân nơi đây để phát triển sản xuất.

Theo đó, các khách hàng vay có khoản vay theo quyết định số 23/2014/QĐ-UBND của tỉnh sẽ được hỗ trợ 50 – 70% lãi suất, tiền hỗ trợ này sẽ được thanh toán theo tháng nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ lãi suất năm 2017.

Đã 9 tháng trôi qua, người dân hỏi thì xã trả lời chưa có nguồn hỗ trợ về và cũng không biết bao giờ có.

Ông Hồ Văn Tĩnh (SN 1948), người dân tại xóm 5, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn không khỏi bất bình: “Khi vay chúng tôi luôn trả lãi đúng hạn và vài tháng đầu chính quyền cũng hỗ trợ lãi suất đúng ngày, đúng tháng nhưng dần về sau họ ngâm tiền lâu, đến tận bây giờ thì biến mất luôn”.

Ông Tĩnh thấp thỏm lo âu chờ tiền hỗ trợ lãi suất vay vốn

“Chúng tôi luôn thấp thỏm lo âu, không biết có tiếp tục được nhận tiền hỗ trợ vay sau khi trả lãi không, nếu cắt hỗ trợ thì cũng phải có thông báo cho chúng tôi biết, đằng này mập mờ quá”, ông Tĩnh lo lắng tâm sự.

Tương tự ông Tĩnh, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1969) cho biết: “Tiền vay vốn gia đình tôi đã đầu tư trồng cây keo và hiện chưa có hiệu quả kinh kế vì cây keo sau 4-5 năm mới thu hoạch. 9 tháng nay chúng tôi phải đi vay để nộp đủ lãi suất đúng thời hạn cho bên phía ngân hàng”.

Được biết, trên địa bàn xã Sơn Trường có 139 hộ vay từ quỹ hỗ trợ vay vốn sản xuất với tổng số lãi họ được hỗ trợ từ ngân sách gần 70 triệu đồng/1 quý. Từ tháng 1/2017 đến nay, chưa có hộ nào nhận được tiền hỗ trợ lãi suất.

Liên quan đến sự việc trên, chị Nguyễn Thị Mai, kế toán ngân sách xã Sơn Trường cho biết: “Đúng là số tiền hỗ trợ lãi suất năm 2017 đến nay chưa giải quyết cho dân vì phòng Tài chính Kế hoạch huyện chưa cấp nguồn. Qua họp giao ban, xã đã có ý kiến, làm tờ trình nhưng huyện chưa có câu trả lời”.

Dư luận nơi đây cho rằng, liệu có uẩn khúc nào trong việc chậm giải ngân tiền hỗ trợ lãi suất cho người dân hay không? Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu vấn đề này và chuyển thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP