Giải trí

Hà Tĩnh có thêm một ca khúc đi vào lòng người

MV “Hương Sơn quê mẹ” một tác phẩm âm nhạc rất mới, thai nghén của những người con quê hương, tạo hiệu ứng lan tỏa rất lớn thời gian vừa qua đã được chính thức ra mắt vào tối 30/1.

ối 30/1, tại sân khấu ngoài trời khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông (xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã diễn ra buổi lễ ra mắt MV “Hương Sơn quê mẹ”. Tham gia buổi lễ có ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cùng các lãnh đạo ban ngành chính quyền địa phương.

Ê kíp MV "Hương Sơn quê mẹ" chia sẻ quá trình thực hiện trên sân khấu buổi lễ ra mắt.

MV "Hương Sơn quê mẹ" là một ca khúc mới, đậm chất dân gian, trữ tình từ bài thơ của nhà báo Phan Xuân Hồng, được phối khí bởi nhạc sĩ Xuân Hoà, dưới sự thể hiện của NSƯT Tố Nga. Từng lời ca ngân nga, khắc sâu nỗi nhớ quê hương da diết vào lòng những người con xa quê, nhất là độ mai đào đang đua nở, Tết đang rất cận kề.

Nhà báo Phan Xuân Hồng chia sẻ, anh đã viết rất nhiều bài thơ và “Hương Sơn quê mẹ” là một trong những bài anh rất thích, cũng là bài thơ đầu tiên được phổ nhạc. Nó viết về chính nơi sinh thành của anh nên nhiều câu từ mộc mạc, gần gũi và rất quê. Khi lời thơ được gửi cho nhạc sĩ Xuân Hòa. Nhạc sĩ Xuân Hoà đã liên hệ với anh, chỉnh sửa thêm một vài vần điệu. Sau gần 1 tuần thì bản nhạc ra đời, được phối khí. Bản thu mộc của NSƯT Tố Nga vừa đưa lên mạng xã hội đã nhận được hàng vạn lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ với những bình luận đồng điệu về tình yêu quê hương. Hiệu ứng lan tỏa của ca khúc đã khiến Tố Nga quyết định thực hiện MV “Hương Sơn quê mẹ”.

Ghi nhận những đóng góp của ê kíp thực hiện MV, lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng giấy khen và hoa chúc mừng.

Lặn lội vượt hàng trăm km với những lịch diễn dày đặc ngày cuối năm, NSƯT Tố Nga xúc động chia sẻ, ngay từ lúc nghe được ca khúc “Hương Sơn quê mẹ”, chị thấy được tình cảm của tác giả dành cho quê hương mình. Đó là nơi sinh ra những con người mộc mạc, chân tình. Cảm nhận trọn vẹn được “cái hồn” của bài hát đã khiến Tố Nga quyết định thực hiện một MV công phu như là món quà tri ân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Một cảnh quay trong MV Hương Sơn quê mẹ.

Tác giả: Ngân Hà - Phi Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP