Hương Sơn

Hà Tĩnh: Chủ tịch tỉnh “ vi hành”, cán bộ thị trường bị ‘trảm”

Trong 2 ngày (15-16/2), ông Võ Kim Cự – Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã dẫn đầu đoàn cán bộ liên ngành tiến hành đi kiểm tra một số chợ và Trung tâm Thương  mại để năm băt các mặt hàng và thị trường ngày tết trên địa bàn

Tại chợ thị xã  Hồng Lĩnh và Trung tâm Thương mại Tây Sơn ( Hương Sơn) trong ngày kiểm tra 15/2 ông Võ Kim Cự  đã cùng với đoàn cán bộ liên ngành phát hiện các sai phạm như: không chấp hành pháp luật thương mại, trong kinh doanh các tiểu thương đã không thực hiện nghiêm túc; Rất nhiều mặt hàng tại nơi đây không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ; Tình trạng hàng lậu, hàng nhái trên địa bàn nơi đây còn tràn lan.

Nghiêm trọng hơn, đội quản lý thị trường, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú ý gia súc,  gia cầm ở hai điểm này đang lỏng lẻo, mang tính hình thức và đối phó.

Ông Võ Kim Cự kiểm tra thị trường trong dịp tết trên địa bàn.

Trước sự việc trên, ông Cự đã trực tiếp phê bình Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, giám đốc các sở Công thương, Y tế, Nông nghiệp , Khoa học và công nghệ do buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Ngay sau đó, Chủ tịch tỉnh này đã yêu cầu, phải tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ quản lý tại chợ Thị xã Hồng Lĩnh và đội quản lý thị trường Tây Sơn, để có hình thức xử lý.

Sáng 16/2, qua tiến hành kiểm tra một số quầy hàng xung quanh chợ Voi và thị trấn Kỳ Anh, đoàn đã phát hiện một số tồn tại như, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ… Đặc biệt các mặt hàng thực phẩm như: thịt, rau, củ, quả việc kiểm dịch, kiểm tra nguồn gốc, VSATTP còn nhiều bất cập.

Tại đây, ông Cự đã nghiêm khắc phê bình các lực lượng QLTT, Chi cục Đo chất lượng và chính quyền huyện Kỳ Anh do quản lý yếu kém, lỏng lẻo tại các chợ; yêu cầu QLTT lập biên bản, xử lý các hộ kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Lê Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP