Nhân ái

Hà Tĩnh: Chồng viêm tủy cấp xin cứu vợ u não cùng các con thơ

"Bệnh của tôi chữa hay không cũng được, chỉ mong xã hội thương tình giúp đỡ vợ tôi có tiền thuốc thang, các con có tiền ăn uống học hành đầy đủ là tôi mãn nguyện lắm rồi".

Đó là tâm sự quặn lòng của anh Nguyễn Văn Long (thôn Quyết Thắng, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) khi nói về hoàn cảnh gia đình mình.

Một ngày cuối tháng 11, chúng tôi tìm về gia đình anh Long, trong căn nhà ẩm thấp nồng mùi thuốc, vợ anh, chị Nguyễn Thị Tâm nằm bất động trên giường rên rỉ. Thỉnh thoảng, chị lại gồng mình chống chọi với từng cơn co giật.

Anh Long bên vợ và các con mình trong ngôi nhà lụp xụp, ẩm thấp

Ngồi bên vợ, anh nghẹn ngào cho biết, vợ chồng anh cưới nhau hơn chục năm nay, sinh được 2 cô con gái, cuộc sống gia đình phụ thuộc vào 3 sào ruộng.

Ít năm trước anh nhận được công việc bán chuyên trách hội chữ thập đỏ ở xã, mỗi tháng nhận hơn 1 triệu đồng. Vợ anh ngoài làm ruộng còn chăn nuôi kiếm thêm thu nhập, cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng vẫn có thể cố gắng đắp đổi qua ngày.

Năm 2008, gia đình anh rơi vào biến cố khi chị Tâm bất ngờ lên cơn co giật. Đưa vợ đến bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu sau đó chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), tại đây, anh rụng rời khi nghe bác sĩ kết luận sau khi thăm khám, chị Tâm bị u não đệm thần kinh. Ngay lập tức, chị được đưa lên bàn mổ và nằm tại bệnh viện Việt Đức suốt nhiều tháng liền.

Khi xuất viện về nhà, sức khỏe của chị có khá hơn, tuy nhiên chị Tâm không thể làm việc nặng nhọc. Từ đây, kinh tế ngày một sa sút, một mình anh Long bươn chải mưu sinh nuôi gia đình 4 miệng ăn và kiếm tiền trả nợ.

Tháng 4/2017, căn bệnh u não của chị Tâm lại tái phát, buộc phải chuyển ra Hà Nội mổ gấp. Mặc dù thoát khỏi cơn nguy kịch nhưng sức khỏe chị yếu đi rất nhiều, đôi chân bị liệt hoàn toàn. Hằng ngày, chị Tâm chịu đau đớn vì những cơn co giật do di chứng sau hai lần phẫu thuật. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người khác.

Hàng ngày, chị Tâm phải chống chọi với cơn đau

Anh Long cho biết, sau khi đưa vợ nhập viện lần 2, bệnh viện thông báo chi phí điều trị rất lớn. Trong tay không có tiền, anh phải đi vay ngân hàng và người thân để có hơn 200 triệu đồng chữa bệnh cho vợ.

“Tôi cũng biết sức khỏe vợ tôi rất yếu, phẫu thuật có thể giữ được tính mạng nhưng khó trở lại được như xưa, nhưng vì nghĩa vợ chồng với nhau, tôi không thể không vay mượn để chạy chữa, mình còn nước còn tát dù biết nợ nần chồng chất”, anh Long nghẹn lại.

Bất hạnh tiếp tục ập xuống khi chính bản thân anh Long mới đây phát hiện mình bị bệnh viêm tủy cấp. Căn bệnh quái ác khiến anh không thể làm được việc nặng, cảnh nhà càng thêm túng quẫn.

“Mấy tháng nay tôi không làm được việc nặng nữa, trong khi vợ tôi vẫn nằm liệt một chỗ uống thuốc hàng ngày, hai đứa con tuổi ăn tuổi học, tiền nợ nần chữa bệnh chỉ còn trông cậy vào hơn 1 triệu đồng làm việc bên xã mà thôi”.

Gia đình anh hiện đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mọi nguồn lực đã lo cho vợ con, những ngày tháng tiếp theo, tiền thuốc thang cho vợ và tiền nuôi con ăn học không biết trong cậy vào đâu, chỉ mong xã hội thương tình giúp đỡ gia đình anh thoát khỏi cơn hoạn nạn này.

Ông Nguyễn Trọng Dũng - Trưởng thôn Quyết Thắng cho hay: “Vợ chồng anh Long đều là Đảng viên, khi bình xét hộ nghèo thôn đã lựa chọn gia đình anh Long nhưng hai vợ chồng xin nhường suất cho người khác. Hiện nay không chỉ chị Tâm mà anh Long cũng mang bệnh nên rất cần sự quan tâm của xã hội”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Long, thôn Quyết Thắng, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT 0944491576

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP