Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” lập bãi tập kết cát trái phép (Bài 2)

Trên tuyến đường tỉnh lộ 17 đoạn qua xã Thạch Điền (Thạch Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều bãi tập kết cát trái phép ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua. Tuy nhiên, trước sự vi phạm của các hộ dân kinh doanh tại đây nhưng chính quyền địa phương không những không dẹp bỏ, ngược lại còn tạo điều kiện để các hộ kinh doanh này “có thêm thu nhập”?

Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” lập bãi tập kết cát trái phép

Như Dailo.vn &TCVTOTO đăng tải trong bài viết: “Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” lập bãi tập kết cát trái phép” vào ngày 14/06/2017 về việc trên tuyến đường tỉnh lộ 17 đoạn qua xã Thạch Điền (Thạch Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện 2 bãi tập kết cát trái phép của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phúc Lộc Điền (có trụ sở tại xã Thạch Điền) và HTX vận tải và dịch vụ vật liệu xây dựng Quang Huy nằm trên diện tích đất tái định cư, thuộc sự quản lý của chính quyền xã Thạch Điền. Điều đáng nói là những bãi tập kết cát tồn tại khá lâu và không có giấy phép hoạt động, nằm ngay chân trạm biển áp gây nguy cơ mất an toàn lưới điện nhưng không bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Bãi tập kết cát vi phạm hành lang an toàn lưới điện, tập kết ngay dưới chân trạm biến áp

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc làm việc với ông Trần Quốc Việt – Trường phòng Kinh tế - Hạ Tầng huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Theo đó, ông Việt cho biết: “Cách đây khoảng 20 ngày thì huyện đã làm về làm việc và giao cho chính quyền xã tháo gỡ mặc dù chính quyền xã đã triệu tập lên 2 lần và đã có văn bản yêu cầu tháo gỡ nhưng đến nay vẫn chưa làm được. Đến nay, anh yêu cầu xã phải tiếp tục làm việc, lập biên bản đến 3 lần sau đó sẽ xử lí vi phạm hành chính, nếu không được thì sẽ cưỡng chế. Trên đường tỉnh lộ 17 đoạn qua xã Thạch Điền có 2 điểm vi phạm, đoạn rẽ vào xã Thạch Hương đã yêu cầu tháo dỡ cả nhà tôn nhưng vẫn chưa thực hiện.

“Quy định đến ngày 30/6 nếu không xử lí xong thì Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trực tiếp với ủy ban Huyện” – ông Việt thông tin thêm.

Cùng vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Hoa, Giám đốc điện lực Thạch Hà cho biết: “Đơn vị đã về kiểm tra và phát hiện gia đình ông Phạm Văn Bính đang tiến hành kinh doanh vận chuyển mua bán vật liệu xây dựng nằm trong hành lang an toàn đường dây cao áp. Trong quá trình kinh doanh, san lấp, vận chuyển vật liệu gần đường dây có nguy cơ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Đơn vị yêu cầu gia đình ông Bính tuyệt đối không để vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp, gây mất an toàn cho con người và thiết bị”.

Tác giả: Diệp Bình - Hà Thanh

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP