Formosa xả thải

Hà Tĩnh: Cắt bỏ đường ống xả thải “chui” ra biển của Formosa

Qua tin báo của người dân phát hiện một đường ống xả thải ngầm trái phép, chính quyền Hà Tĩnh đã làm việc và yêu cầu công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa cắt bỏ đường ống này ngay lập tức. Được biết, đường ống này thông ra mương thoát lũ rồi chạy theo hướng ra biển Kỳ Phương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có cuộc làm việc với Công ty Formosa và yêu cầu phải cắt bỏ đường ống này vì lắp đặt trái phép, không có trong thiết kế ban đầu, dù phía Công ty Formosa cho biết đây chỉ là đường ống để xả nước thải sinh hoạt.

Trưa 15/7, Formosa đã phải đưa máy móc, máy đào ra bên ngoài hàng rào của công ty này thuộc phường Kỳ Phương để cắt bỏ đường ống theo yêu cầu của chính quyền.

hatinh24h (2)

Các công nhân Formosa thực hiện việc cắt bỏ đường ống và  dùng xi măng bịt kín phần cắt

Được biết, ống xả này được lắp đặt kiên cố từ bên trong nhà máy, thông qua hàng rào, chạy song song với hàng rào kiên cố của công ty này rồi nối vào mương thoát lũ của phường Kỳ Phương.

MPhát hiện một đường ống khác cũng chạy song song với hàng rào hướng ra biển Kỳ Phương

Ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cho biết, việc phát hiện ra ống xả trái phép này là do người dân báo lên chính quyền vào ngày 10/7. Ngoài ra còn có một đường ống khác chạy thông ra biển mà công ty Formosa cũng nói rằng chỉ xả nước thải sinh hoạt.

Các máy đào đang đào phần đường ống nối với mương xả lũ của phường Kỳ Phương 

Sau khi máy xúc đào lên, các công nhân của công ty này dùng máy cắt đường ống sát với hàng rào rồi bịt kín phần đường ống bị cắt bằng xi măng. Đoạn ống nối vào mương nước của Kỳ Phương đã bị tháo dỡ.

Bùi Trung – Trọng Dân/VTOTO

  Từ khóa: ống xả thải , cắt bỏ , Formosa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP