Kinh tế

Hà Tĩnh: Cảng Vũng Áng đón chuyến tàu “xông đất” đầu năm

Vào lúc 14 giờ ngày 17/1, tàu GUO TOU – 101 (Trung Quốc, dài 190m, rộng hơn 32,25m) cập cảng Vũng Áng bốc hơn 40.000 tấn đá dăm đi sang Bangladesh. Đây là chuyến tàu đầu tiên vào “ăn hàng” tại cảng Vũng Áng đầu năm 2017.

Theo đó, chiều ngày 18/1, ông Dương Thế Cường – Giám đốc Cty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào cho biết: Trong không khí chào mừng ngày Thành lập Đảng CSVN ngày 3/2 cùng vui mừng chào đón xuân Đinh Dậu. Đơn vị vừa đón tàu GUO TOU 101, đây là chuyến tàu cập cảng “ăn hàng” đầu tiên năm 2017.

Do đó, công ty đã sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, máy móc làm việc 24/24 để đảm bảo tiến độ bốc xếp hàng hoá lên tàu nhanh nhất. Tạo điều kiện thuận lợi cho chủ hàng cũng như chủ tàu, dự kiến ngày 20/1 tàu sẽ rời cảng đi Bangladesh.

          Tàu cập cảng Vũng Áng “xông đất” năm 2017

Được biết 40.000 tấn đá dăm bán cho đối tác lần này là do Cty CP xây dựng Đại Phúc, hàng được vận chuyển từ mỏ đá Cơn Tria (xã Kỳ  Tân – Kỳ Anh) và mỏ đá Lèn Hùng (Quảng Bình) xuất khẩu đá dăm sang nước ngoài đã đang có dấu hiệu tích cực cho các mỏ đá ở thị xã Kỳ Anh và Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Đồng thời, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động lâu nay phải nghỉ vì thị trường “đóng băng”, sắp tới vào dịp tết nguyên đán cũng sẽ có một chuyến tàu tương tự vào nhận hàng đá dăm chúng tôi cũng đã sẵn sàng dù trong dịp nghỉ tết – Ông Cường cho biết thêm.

Hứa hẹn nhiều đơn hàng lớn trong năm Đinh Dậu về với Vũng Áng – Hà Tĩnh

Cảng Vũng Áng có vị trí đặc biệt quan trọng trong tam giác kinh tế trọng điểm giữa Việt Nam – Lào – Thái Lan. Với lợi thế là cảng nước sâu và kết nối giao thông thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, Vũng Áng đang là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, các hãng tàu trong và ngoài nước. Trong năm 2017 cảng sẽ phấn đấu đạt chỉ tiêu bốc dỡ hàng hoá mà trong phương hướng nhiệm vụ của công ty đã đề ra.

Hoàng Hiệp/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP